Lở loét toàn thân vì nhiễm virus 'ăn thịt người' sau khi tiêm thuốc giảm béo

26/10/2023, 10:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ thể một phụ nữ Mỹ đang bị hủy hoại nghiêm trọng vì nhiễm virus 'ăn thịt người' sau khi tiêm thuốc làm tan mỡ tại một spa sang trọng tại Los Angeles, Mỹ.

Lở loét toàn thân vì nhiễm virus 'ăn thịt người' sau khi tiêm thuốc giảm béo - 1

Cơ thể của Amma bị lở loét sau khi tiêm thuốc giảm béo

Beatriz Amma 23 tuổi, được cho là đã chi 800 USD tại một spa sang trọng để nhận hàng chục mũi tiêm vitamin B1 và ​​​​C trộn với axit deoxycholic “hòa tan nhanh”, tiêm vào mỗi cánh tay, lưng và dạ dày.

Chỉ vài ngày sau, Amma, hiện 26 tuổi, cho biết: “Da tôi có rất nhiều lở loét.Chúng chỉ bắt đầu nổi lên ở những chỗ được tiêm… Toàn bộ cơ thể tôi bắt đầu ăn sống chính nó”.

Các bác sĩ xác nhận người phụ nữ này đã nhiễm Mycobacteria abscessus, một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra các tổn thương da mưng mủ và đau đớn. Họ tin rằng đó là kết quả của việc tiêm axit deoxycholic không đúng cách.

“Tất cả đều trông cực kỳ hợp pháp, sạch sẽ và chuyên nghiệp,” Amma nói về spa ở Los Angeles nơi cô tiêm thuốc giảm béo”.

Lở loét toàn thân vì nhiễm virus 'ăn thịt người' sau khi tiêm thuốc giảm béo - 2

Beatriz Amma mơ ước trở thành người mẫu áo tắm thành công trước khi cô bị nhiễm vi khuẩn 'ăn thịt người'.

“Trong thời gian này, da thịt của tôi đang thối rữa. Tôi thậm chí không thể mặc quần áo vào. Tôi cần giúp đỡ để đi vào nhà vệ sinh. Tôi cần được giúp đỡ khi tắm và thay đồ,” Amma nhớ lại giai đoạn kinh hoàng đó.

Hiện vẫn đang hồi phục sau cơn bệnh, Amma nhớ lại lúc cô nghĩ mình có thể mất mạng vì căn bệnh 'ăn thịt người': “Tôi đã cầu nguyện với Chúa và nói 'Nếu đây là thời điểm của tôi, hãy đưa tôi đi'. Cơ thể tôi đã thua cuộc chiến. Tôi nhớ mình đã đau đớn đến mức tưởng mình sẽ chết vào đêm hôm đó. Tôi không thể chiến đấu được nữa.”

Cựu người mẫu áo tắm này đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để loại bỏ mô bị nhiễm trùng và phải chịu đựng 6 giờ tiêm kháng sinh qua đường tĩnh mạch mỗi ngày.

Amma cho biết căn bệnh ngoài da đã ảnh hưởng đáng kể đến thể lực của cô, ảnh hưởng đến những ước mơ. Các bác sĩ khuyên cô không nên mặc bikini ở nơi công cộng kẻo khiến người khác sợ hãi.

Amma đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để loại bỏ phần da bị thối rữa.

“Mỗi lần nhìn vào gương, tôi nhớ rằng mình đã đánh mất rất nhiều cuộc đời vì điều này. Ước mơ của tôi là trở thành một người có ảnh hưởng về thể hình và tôi thích đi du lịch và mặc bikini. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ để có được cơ thể như vậy”, cô nói.

“Đã có bác sĩ nói với tôi rằng bạn sẽ mắc chứng này mãi mãi, hãy từ bỏ ước mơ trở thành người có ảnh hưởng, làn da của bạn luôn khiến mọi người lo lắng.

Hiện tại, Amma đang tập trung vào việc truyền bá sự tích cực của cơ thể và nhận thức về căn bệnh khó coi. Cô nói: “Tôi muốn tất cả chúng ta có thể thể hiện cơ thể của mình và cảm thấy xinh đẹp ngay cả khi mọi người cảm thấy khác biệt”.

“Tôi thực sự muốn giúp khơi dậy phong trào tích cực của cơ thể này và trao quyền cho mọi người với mọi nghịch cảnh khác nhau để không che giấu và cảm thấy xinh đẹp bất kể vết sẹo của họ - bên trong và bên ngoài.”

Amma hiện cống hiến hết mình để thúc đẩy sự tích cực của cơ thể.Tuy nhiên, về nhiều mặt, Amma vẫn phải đối mặt với nỗi bất hạnh bất ngờ ập đến với cuộc đời cô.

“Tôi đang là sinh viên năm thứ ba. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một điều đơn giản như vậy lại gần như có thể cướp đi mạng sống của tôi và khiến tôi vẫn phải chiến đấu giành lấy sự sống của mình.”

Bài liên quan
WHO thông báo phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lở loét toàn thân vì nhiễm virus 'ăn thịt người' sau khi tiêm thuốc giảm béo