Lộ tội ác sát hại gái mại dâm vì đánh vợ

12/07/2023, 16:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong suốt nhiều năm, cái chết của cô gái 22 tuổi hành nghề mại dâm luôn là điều bí ẩn cho đến khi một người phụ nữ báo cảnh sát vì bị chồng hành hung.

Cái chết bí ẩn

Ngày 1/6/1974, thi thể của cô gái 22 tuổi hành nghề mại dâm Eileen Cotter được phát hiện tại công viên Finsbury thuộc thành phố London, Anh. Đây cũng là nơi gái bán hoa thường lui tới.

Lộ tội ác sát hại gái mại dâm vì đánh vợ - 1

Nạn nhân Eileen Cotter

Nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, khỏa thân một phần, quần dài và quần lót bị kéo xuống. Túi xách, kính và giày của cô biến mất. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Eileen tử vong do bị siết cổ bằng tay, mắt thâm quầng và bầm tím do bị đánh vào mặt. Chuyên gia pháp y tìm thấy nhiều mẫu tinh dịch, nước bọt trên thi thể Eileen.

Các nhân chứng nhìn thấy Eileen lần cuối vào đêm hôm trước tại một quầy bán xúc xích trong công viên Finsbury, nơi thỉnh thoảng cô lại đến để uống một tách trà.

Một chiến dịch điều tra lập tức được tiến hành. Cảnh sát đã làm việc với số nghi phạm khá lớn, tới 92 người. Nhưng bất chấp những nỗ lực đó, cơ quan chức năng vẫn không thể xác định được kẻ sát hại Eileen.

Vào năm 2012, khi công nghệ giải trình tự gene đạt nhiều tiến bộ vượt bậc, cảnh sát quyết định lật lại vụ án năm xưa. Kết quả cho thấy các mẫu ADN thuộc về nhiều nam giới. Tuy nhiên, 7 năm sau, chìa khóa để giải quyết vụ án mới bất ngờ được tìm thấy.

Sự thật sau 45 năm

Tháng 2/2019, một phụ nữ báo cảnh sát rằng bà bị chồng là John Apelgren hành hung. Người đàn ông sinh năm 1943 sau đó bị tạm giữ để điều tra vụ việc.

Lộ tội ác sát hại gái mại dâm vì đánh vợ - 2

John Apelgren bị buộc tội ở tuổi 80

Theo quy định, cảnh sát lấy ADN của John đưa vào kho dữ liệu tội phạm quốc gia. Ngay lập tức, họ nhận thấy mẫu ADN này trùng khớp với một mẫu ADN trên thi thể Eileen vào năm 1974. Thời điểm đó, John 31 tuổi và là một tài xế.

Khi bị bắt vì tội hành hung vợ, John đã kết hôn lần thứ ba. Tháng 6/2022, John bị buộc tội giết Eileen.

Ban đầu, John khẳng định ta không biết và cũng không nhận ra Eileen đồng thời khẳng định chưa bao giờ đến khu vực công viên Finsbury. Vào thời điểm xảy ra án mạng, John sống ở Leyton. Sau đó, người đàn ông này thừa nhận có quan hệ tình dục với Eileen nhưng không sát hại cô.

Trong quá trình điều tra, người vợ thứ hai của John là Ann Smythe đã tố cáo với cảnh sát rằng John đã tấn công tình dục một cô gái 18 tuổi ngay trong đám cưới của họ vào ngày 14/10/1972. Sau khi biết hai người ly hôn, nạn nhân mới mới kể cho Ann chuyện này. Ann cũng không tiết lộ điều đó với bất kỳ ai cho tới khi John bị bắt giữ.

Cơ quan công tố nhận định John đã quan hệ tình dục với Eileen trong xe của mình vào ngày 31/5/1974 trước khi giết cô. Sau khi Eileen chết, John đã ném thi thể nạn nhân ra khỏi xe.

Trong phiên tòa ngày 23/6/2023, bồi thẩm đoàn kết án John 10 năm tù cho tội danh ngộ sát trong cái chết của Eileen và 6 tháng tù vì tội hành hung khiếm nhã với cô gái dự đám cưới của bị cáo vào năm 1972.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ tội ác sát hại gái mại dâm vì đánh vợ