Giáo dục quốc phòng

Loạt căn cứ Mỹ ở Trung Đông tiếp tục bị tấn công

Đăng Minh {Ngày xuất bản}

GDTĐ - Căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq và Syria bị tấn công hàng loạt, chỉ vài giờ sau khi Washington tiến hành không kích khắp Trung Đông.

Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo tại Iraq (IRI) đã nhận trách nhiệm thực hiện tấn công vào căn cứ không quân al-Harir ở tỉnh Erbil (Iraq) bằng máy bay không người lái.

"Các cuộc tấn công của chúng tôi nhằm tiếp tục chống lại lực lượng Mỹ chiếm đóng Iraq và khu vực, cũng như phản ứng với chiến dịch tàn sát người dân ở Dải Gaza do Israel thực hiện", thông cáo của IRI hôm 3/2 có đoạn.

Al-Harir là căn cứ của nhiều loại máy bay hiện đại thuộc lục quân và Bộ tư lệnh Đặc nhiệm không quân Mỹ.

my.jpeg
Binh sĩ Mỹ đứng gác tại một căn cứ quân sự ở Mosul, Iraq. Ảnh: Reuters

Hãng tin Al Jazeera cho hay, trước đó các nhóm dân quân thân Iran cũng tập kích tên lửa nhằm vào căn cứ al-Tanf ở Syria.

Căn cứ tại al-Tanf được coi là vị trí chiến lược then chốt để Mỹ giành ảnh hưởng trong khu vực vì nằm gần ngã ba biên giới giữa Syria, Jordan và Iraq. Đây cũng là nơi duy nhất có sự hiện diện quân sự đáng kể của Mỹ tại Syria, bên ngoài khu vực phía bắc do lực lượng người Kurd kiểm soát.

Loạt vụ tập kích diễn ra chỉ vài giờ sau khi Mỹ tiến hành cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào 85 mục tiêu ở Iraq và Syria. Đây là động thái nhằm trả đũa vụ tấn công căn cứ tại Jordan khiến 3 lính Mỹ thiệt mạng và 34 người bị thương hồi tuần trước.

IRI là liên minh nhiều nhóm dân quân thân Iran. Các nhóm thuộc liên minh này đã tiến hành hơn 150 vụ tấn công nhằm vào cơ sở quân sự và đơn vị Mỹ tại Iraq và Syria trong hơn ba tháng qua.

Bài liên quan
Houthi tố Mỹ - Anh tập kích cảng xuất khẩu dầu lớn nhất ở Yemen
Cuộc tập kích mới nhất của Mỹ và Anh đã đánh trúng cảng xuất khẩu dầu lớn nhất ở Yemen, kênh truyền hình của lực lượng Houthi ngày 27/1 cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt căn cứ Mỹ ở Trung Đông tiếp tục bị tấn công