Lời dặn con lúc mới đăng quang của mẹ Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 được dân mạng chia sẻ lại, ai cũng khen

Thanh Hương, | 05/08/2023, 16:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lương Thùy Linh có thành tích học tập tốt như hiện tại một phần rất lớn nhờ vào cách giáo dục nghiêm khắc của gia đình.

Trong số các nàng hậu của Việt Nam, Lương Thùy Linh - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 luôn được đánh giá cao cả về nhan sắc và học vấn. Người đẹp sinh năm 2000 còn được mệnh danh là "Hoa hậu tri thức".

Theo đó, suốt 12 năm học phổ thông, Lương Thùy Linh luôn giữ vững thành tích học tập tốt. Cô từng là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi tiếng Anh dự thi cấp Quốc gia, đạt 7.5 IELTS. Đến khi trở thành sinh viên ngành Kinh tế đối ngoại tại Đại học Ngoại thương, bảng điểm đại học của người đẹp gần như tuyệt đối mức A và là sinh viên xuất sắc nhiều năm liền.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 cũng tốt nghiệp loại xuất sắc vào tháng 7/2022. Bài khóa luận của Lương Thùy Linh đạt 9.1 ở hệ số 10 và điểm trung bình tích lũy là 3.6/4. Không chỉ vậy, chỉ sau 2 tháng tốt nghiệp đại học, Lương Thùy Linh đã trở thành giảng viên của trường Đại học Đại Nam. Trên trang cá nhân, cô hào hứng chia sẻ: "Từ hôm nay hãy gọi tôi là giảng viên Lương Thùy Linh".

Lời dặn con lúc mới đăng quang của mẹ Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 được dân mạng chia sẻ lại, ai cũng khen - Ảnh 1.

Hoa hậu Lương Thùy Linh có học vấn khủng.

Thời điểm đại diện Việt Nam tham gia đấu trường Miss World, Lương Thùy Linh cũng gây ấn tượng mạnh với màn trả lời phỏng vấn bằng Tiếng Anh cực đỉnh khi được xướng tên vào Top 12. "Tôi rất hạnh phúc và tự hào về bản thân và đất nước của mình. Ngay tại đây dù không có thật nhiều những người Việt Nam cổ vũ cho tôi, nhưng tôi tin rằng có hàng ngàn khán giả quê nhà đang ủng hộ cho tôi qua màn ảnh nhỏ. Tôi thật sự tự hào về đất nước của mình", người đẹp nói bằng tiếng Anh.

"Đừng để họ bảo làm hoa hậu học dốt nhé" - Sự dạy dỗ nghiêm khắc của mẹ tạo nên một Hoa hậu học vấn khủng

Được biết Lương Thùy Linh có thành tích học tập tốt như vậy một phần rất lớn nhờ vào cách giáo dục nghiêm khắc của gia đình. Nói về việc học của con gái, cô Nguyễn Thị Hương, mẹ của Hoa hậu Lương Thùy Linh từng chia sẻ: "Tôi quan điểm việc học là quan trọng hàng đầu. Trau dồi tri thức mới dẫn ta đến những thành công trong tương lai. Vì vậy, tôi nhắc Linh dù công việc có bận như thế nào, con cũng phải dành thời gian cho học tập. Tôi mong muốn rằng sau khi học xong đại học, Linh sẽ học tiếp lên cao học luôn". Cô cũng luôn dặn con phải học xong đại học, làm gì thì tính sau. Mẹ Hoa hậu Lương Thùy Linh cũng thường xuyên nhắc nhở con gái "Đừng ham việc quá, không là đánh mất chính mình".

Nhờ những lời răn dạy của mẹ mà Lương Thùy Linh mới có thể cân bằng giữa công việc của một hoa hậu và cả việc học.

Lời dặn con lúc mới đăng quang của mẹ Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 được dân mạng chia sẻ lại, ai cũng khen - Ảnh 2.

Hoa hậu Lương Thùy Linh và mẹ.

Thời điểm con gái mới đăng quang, cô Hương cũng từng tâm sự, từ bé Lương Thùy Linh đã tự giác học tập. Bố mẹ không cần quan tâm nhiều khoản này. Tự nhận bản thân không có phương pháp đặc biệt nào trong việc giáo dục con nhưng mẹ của nàng hậu luôn ở bên đồng hành, cố gắng lắng nghe và thấu hiểu điều con mong muốn.

Lương Thùy Linh cũng từng công khai tin nhắn được mẹ nhắc nhở chuyện học tập. Cụ thể, mẹ của người đẹp đến từ Cao Bằng viết: "Con học bài đi, đừng để họ bảo làm hoa hậu học dốt nhé". Lương Thùy Linh tâm sự mỗi ngày, trong cuộc trò chuyện của cả hai, mẹ thường dặn dò cô "không được học dốt" và lo cho vấn đề ăn uống của con gái.

Cách dạy con của mẹ Hoa hậu Lương Thùy Linh sau đó nhận được rất nhiều lời khen của cộng đồng mạng.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời dặn con lúc mới đăng quang của mẹ Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 được dân mạng chia sẻ lại, ai cũng khen