Với đường Lê Quang Đạo thuộc khu vực nội thành, đông dân cư nên tốc độ tối đa đối với xe ô tô theo quy định pháp luật đã không quá 60km/h đối với những đoạn có giải phân cách cứng và không quá 50km/h đối với đoạn đường không có giải phân cách cứng. Với những siêu xe, tốc độ di chuyển thường rất cao, thời điểm vụ tai nạn xảy ra là lúc gần 4h, đường vắng nên rất có thể chiếc xe này đã chạy quá tốc độ.
Do đó, cơ quan chức năng sẽ tính toán trên cơ sở vết phanh để lại trên hiện trường và trọng tải của chiếc xe để tính tốc độ di chuyển của chiếc xe này. Ngoài ra các phương tiện kỹ thuật trên xe cũng có thể lưu giữ vận tốc trước khi vụ tai nạn xảy ra. Trong đó, các dữ liệu điện tử, dữ liệu camera hành trình sẽ được thu giữ để xác định tốc độ của chiếc xe tại thời điểm tai nạn xảy ra.
Kết quả giám định dấu vết để lại trên hai phương tiện giao thông cũng là căn cứ để xác định tốc độ di chuyển của hai xe.
Ngoài ra lời khai của người làm chứng, dấu vết để lại trên hiện trường vụ án, các camera an ninh của các hộ dân hai bên đường là những nguồn chứng cứ quan trọng để xác định tình huống trước khi vụ tai nạn xảy ra, đặc biệt là xác định tốc độ di chuyển, hướng di chuyển và khả năng quan sát của người điều khiển phương tiện.
Đây là vụ tai nạn dẫn đến hậu quả chết người, thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản nên nếu một bên có lỗi dẫn đến vụ tai nạn xảy ra, người có lỗi sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 260 Bộ luật hình sự. Lỗi trong vụ tai nạn giao thông này có thể vào do đi quá tốc độ, thiếu chú ý quan sát, sai phần đường...Tuy nhiên, cụ thể là lỗi gì, lỗi của ai thì sẽ do cơ quan chức năng kết luận trên cơ sở kết quả xác minh từ vụ tai nạn giao thông này.
Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ trong hai người trên chiếc xe ô tô siêu xe này, ai là người điều khiển phương tiện, người điều khiển phương tiện có vi phạm nồng độ cồn hoặc chất kích thích khi điều khiển phương tiện hay không để làm căn cứ xác định trách nhiệm pháp lý cũng như làm rõ các tình tiết có liên quan đến vụ việc. Trong tình huống này, cơ quan chức năng sẽ kết luận trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ được làm rõ trong quá trình xác minh vụ việc.
Cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ người điều khiển phương tiện này có phải là chủ phương tiện hay không. Nếu người điều khiển phương tiện không phải là chủ chiếc xe này, dù có lỗi hay không đối với vụ tai nạn, dù có bị xử lý hình sự hay không thì người điều khiển phương tiện này cũng sẽ phải bồi thường toàn bộ thiệt hại đối với chủ phương tiện.
Trường hợp cơ quan chức năng xác định người điều khiển phương tiện có lỗi gây thiệt mạng cho nạn nhân, ngoài trách nhiệm hình sự, người có lỗi gây ra vụ tai nạn giao thông phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân, thiệt hại bao gồm chi phí cứu chữa trước khi chết (nếu có), chi phí mai táng, tiền tổn thất về tinh thần khoảng 100 tháng lương tối thiểu và nghĩa vụ cấp dưỡng đối với người mà làm nhân có nghĩa vụ phải cấp dưỡng theo quy định của pháp luật. Hai bên có thể thỏa thuận với nhau về mức bồi thường, nếu không thỏa thuận được thì có thể đề nghị tòa án giải quyết theo quy định của pháp luật.
Như vậy, trong trường hợp nếu kết quả xác minh cho thấy người điều khiển chiếc ô tô siêu xe này có lỗi dẫn đến tai nạn giao thông gây hậu quả chết người, người vi phạm sẽ phải đối mặt với khung hình phạt là bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm. Trường hợp người thực hiện hành vi vi phạm quy định giao thông đường bộ mà vi phạm cả nồng độ cồn chất kích thích hoặc chất cấm, mức hình phạt là phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.