'Luồng gió mới' giúp thầy cô THPT Mạc Đĩnh Chi dạy học tích cực

22/07/2023, 10:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô Tô Thụy Diễm Quyên tập huấn cho cán bộ, giáo viên Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Hải Phòng) về chuyển đổi số, dạy học tích cực...

Trong 3 ngày, từ 20 đến 22-7, cô Tô Thuỵ Diễm Quyên, chuyên gia Giáo dục toàn cầu tập huấn cho 90 cán bộ, giáo viên Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) về chuyển đổi số, dạy học tích cực, sử dụng trí tuệ nhân tạo...

'Luồng gió mới' giúp thầy cô THPT Mạc Đĩnh Chi dạy học tích cực ảnh 1

Thầy cô tập trung và hào hứng với bài giảng của chuyên gia.

Cô Quyên đã cung cấp cho giáo viên nhà trường những hiểu biết về diễn biến trên toàn cầu liên quan đến công nghệ và định hướng, truyền động lực cho các thầy cô phương pháp tự học, tự phát triển bản thân liên tục.

Theo cô Tô Thuỵ Diễm Quyên, nội dung quan trọng nhất của khoá tập huấn này các bước chuyển đổi số; cách sử dụng công cụ để đồng bộ hồ sơ sổ sách, văn bản thông báo công văn trong nhà trường về chung một chỗ để dễ dàng tìm kiếm, xử lý, chia sẻ mà không cần gửi Email, nhắn trên Zalo. Giúp thầy cô có cách làm việc, trao đổi chuyên môn khoa học, hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

'Luồng gió mới' giúp thầy cô THPT Mạc Đĩnh Chi dạy học tích cực ảnh 2

90 cán bộ giáo viên của nhà trường tham gia tập huấn.

Chuyên gia đã tập huấn về các công cụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo nhằm tối ưu những mảnh ghép trong công việc của giáo viên. Tập huấn về phương pháp dạy học tích cực, phương pháp tổ chức các kĩ thuật dạy học, cách phối hợp để phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.

Cô Diễm Quyên cho rằng, Chương trình GDPT 2018 chú trọng phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh, không đơn thuần là chuyển giao kiến thức nên các thầy cô cần có cách thức tổ chức dạy học phù hợp.

'Luồng gió mới' giúp thầy cô THPT Mạc Đĩnh Chi dạy học tích cực ảnh 3

Giáo viên nhà trường tích cực học tập và tương tác tạo nên hiệu quả của buổi tập huấn.

Ngoài ra, chuyên gia Tô Thuỵ Diễm Quyên còn chia sẻ với giáo viên nhà trường về những hiệu ứng tâm lý, các kĩ thuật tạo động lực cho bản thân, cho học sinh.

Thầy cô được học về luật trí não, những quy luật giúp tối ưu hoá việc học tập và làm việc dựa trên tư duy não bộ.

'Luồng gió mới' giúp thầy cô THPT Mạc Đĩnh Chi dạy học tích cực ảnh 4

Cô Diễm Quyên có bài nói chuyện về hành trình công việc mà bản thân cô đã trải qua để truyền động lực cho giáo viên nhà trường.

Đồng thời, cuối khoá cô Diễm Quyên có bài nói chuyện về hành trình công việc mà bản thân cô đã trải qua để truyền động lực cho các thầy cô. Đó là đam mê, khát vọng, tình yêu với nghề mà các thầy cô hoàn toàn có thể làm được như thế và hơn thế nữa.

"Sau khoá học giáo viên Trường THPT Mạc Đĩnh Chi sẽ có thay đổi cực kì lớn, hiệu quả dạy học được nâng cao. Thầy cô biết cách tạo động lực cho học sinh, cách làm việc với phụ huynh và khiến cho học trò của mình thích đến trường hơn", cô Diễm Quyên chia sẻ.

'Luồng gió mới' giúp thầy cô THPT Mạc Đĩnh Chi dạy học tích cực ảnh 5

Thầy cô cùng nhau chia sẻ thông tin và cài đặt phần mềm hữu dụng.

Thầy giáo Phạm Châu Hưng, giáo viên môn Ngữ Văn Trường THPT Mạc Đĩnh Chi cho hay, khóa tập huấn rất bổ ích và khai trí cho thầy cô nhiều phương pháp dạy học tích cực. Thầy cô được cung cấp kiến thức về công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và được biết đến một số phần mềm hỗ trợ quá trình thiết kế các hoạt động giáo dục.

Chia sẻ về ý nghĩa của khoá tập huấn, thầy Nguyễn Minh Quý, Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi cho rằng, sau buổi tập huấn thầy cô giáo sẽ nhận được rất nhiều giá trị. Đó là cách truyền cảm hứng và tạo động lực khi làm việc; hướng dẫn tạo động lực cho học sinh khi học tập; tiếp cận với các phương pháp và kĩ thuật dạy học hiện đại; tiếp cận với nhiều phần mềm hỗ trợ dạy học; hiểu và tiếp cận, thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục.

Thầy cô học được cách "Kết nối - Chia sẻ - Ứng dụng công nghệ" đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục.

'Luồng gió mới' giúp thầy cô THPT Mạc Đĩnh Chi dạy học tích cực ảnh 6

Chuyên gia Giáo dục toàn cầu Tô Thuỵ Diễm Quyên hướng dẫn học viên cách đăng nhập phần mềm hữu ích.

Nhà trường mong muốn, sau khoá tập huấn thầy cô sẵn sàng, quyết liệt trong việc thay đổi bản thân, thay đổi phương pháp dạy học theo hướng tích cực, áp dụng được những nội dung của buổi tập huấn vào việc giảng dạy, phát triển nhà trường.

Từ đó trao truyền cho học sinh những giá trị tích cực từ những bài học, giờ học ý nghĩa của thầy cô.Thầy và trò cùng thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục thật sự hiệu quả để đúng là công dân toàn cầu của kỉ nguyên số.

'Luồng gió mới' giúp thầy cô THPT Mạc Đĩnh Chi dạy học tích cực ảnh 7

Thầy cô cùng nhau chia sẻ và sẵn sàng thay đổi.

Sau khi trao đổi, chia sẻ, các thầy cô đã sẵn sàng thay đổi - dạy học phát triển năng lực học sinh - lấy người học làm trung tâm. Sẵn sàng kết nối và chia sẻ với các đồng nghiệp của để cùng nhau hoàn thiện và phát triển.

"Mỗi giáo viên đều nhận thấy bản thân mình đã tốt hơn mình của ngày hôm qua rất nhiều sau 2 ngày tập huấn", thầy Quý chia sẻ thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Luồng gió mới' giúp thầy cô THPT Mạc Đĩnh Chi dạy học tích cực