Lý do 4 thí sinh trường chuyên ở Nam Định bị 0 điểm Tiếng Anh

20/07/2023, 08:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại diện Sở GD&ĐT Nam Định vừa chính thức lên tiếng về việc 4 thí sinh của địa phương này có kết quả hiển thị 0 điểm môn Tiếng Anh. 

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của thí sinh từ 8h ngày 18/7, đã có một số trường hợp dù điểm các bài thi rất cao nhưng bị 'dính' điểm liệt 1 môn nên trượt tốt nghiệp.

Trong đó, 4 thí sinh là học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - TP Nam Định có hiển thị kết quả trên hệ thống điểm các môn rất cao, tuy nhiên lại bị 0 điểm môn Tiếng Anh. Điều này khiến nhiều người khá bất ngờ.

Tuy nhiên, đại diện Sở GD&ĐT Nam Định khẳng định, các thí sinh này không phải bị điểm liệt 0 điểm mà các em thuộc diện được miễn thi tốt nghiệp môn Ngoại ngữ. Do đó, không có chuyện dù là học sinh trường chuyên mà lại bị 0 điểm môn Tiếng Anh như dư luận lo lắng.

Lý do 4 thí sinh trường chuyên ở Nam Định bị 0 điểm Tiếng Anh  ảnh 1

Năm nay, Nam Định có hơn 20.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023.

Thầy Phạm Thanh Ngọc - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cho biết thêm, những em này đều có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS và được miễn thi và được tính 10 điểm môn Ngoại ngữ theo quy chế của Bộ GD&ĐT. Đây có thể do lỗi kỹ thuật, nhà trường sẽ rà soát lại với danh sách công bố điểm của Bộ GD&ĐT.

Cũng theo thầy Ngọc, tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn bộ học sinh khối 12 của trường đều đỗ tốt nghiệp. Điểm bình quân các môn thi của các em là 8,04 điểm, đủ các điều kiện xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Thống kê từ Bộ GD&ĐT cho thấy, kỳ thi năm nay cả nước có 656 bài thi bị điểm liệt. Trong đó, môn Tiếng Anh cao nhất với 192 bài, môn Toán có 123 bài, môn Hóa học là 14 bài.

Căn cứ quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh chỉ được công nhận tốt nghiệp THPT là những em đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi; tất cả bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên.

Bài liên quan
Nam Định: Công an thông tin vụ nghi phạm nhảy khỏi ô tô đặc chủng, lao xuống sông
Đang bị công an áp giải cùng tang vật trên xe thùng, nghi phạm mở cửa xe nhảy xuống sông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do 4 thí sinh trường chuyên ở Nam Định bị 0 điểm Tiếng Anh