Lý do ngành Luật Đại học Đông Á luôn “hút” sinh viên

26/04/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với khả năng biến hóa linh hoạt trong các phiên tòa giả định cùng những buổi kiến tập tại toà, những giờ thực hành trên giảng đường, sinh viên khoa Luật Đại học Đông Á đã chứng minh rằng: Luật không chỉ là một mớ lý thuyết khô cứng mà còn là ngành học đầy thú vị và hấp dẫn dành cho người có tư duy sắc sảo, nhạy bén.

“Phiên tòa giả định” - “sản phẩm định danh” của sinh viên Luật ĐH Đông Á

Ngày 23/4 vừa qua, sinh viên khoa Luật ĐH Đông Á vừa được "mục sở thị" phiên toà giả định về ma tuý ngay tại trường. "Phiên toà giả định" lần 1 năm 2023 là hoạt động được Chi đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Toà án nhân dân thành phố, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng cùng gần 100 sinh viên khoa Luật Đại học Đông Á phối hợp tổ chức. Tình huống được mô phỏng từ những vụ án có thật, cùng với trực tiếp chứng kiến quá trình xét xử là sự hướng dẫn trực tiếp của các giảng viên giàu kinh nghiệm và cố vấn là đại diện đến từ các cơ quan tố tụng, tòa án, sở tư pháp ngay tại chương trình.

Lý do ngành Luật Đại học Đông Á luôn “hút” sinh viên - 1

Sinh viên Luật ĐH Đông Á nêu nhận định về vụ án vừa được xét xử tại “phiên toà giả định”

Các bạn sinh viên Luật còn sở hữu những chuyến kiến tập thú vị tại toà án, trực tiếp trải nghiệm “cảm giác” ngồi toà ở từng vị trí của phiên toà. Còn với những phiên toà giả định cấp khoa, sinh viên ngành Luật ĐH Đông Á được thể hiện khả năng “biến hóa” linh hoạt ở các vai trò Luật sư, công tố viên, thẩm phán, thư kí… với những bản án có thật, rèn khả năng ứng biến và xử lí tình huống phiên toà dựa trên kiến thức pháp luật và nhận định góc độ sinh viên Luật; từ đó giúp các bạn củng cố kiến thức, rèn luyện sự nhạy bén và bản lĩnh khi đối mặt với các tình huống thực tế.

Lý do ngành Luật Đại học Đông Á luôn “hút” sinh viên - 2

Chuyến kiến tập tại toà án của sinh viên Luật ĐH Đông Á

Chẳng hạn, trong 1 phiên tòa giả định giải quyết tranh chấp đất đai, qua các thủ tục xét hỏi, tranh luận, nghị án và tuyên án theo đúng thể thức của phiên tòa thật trong thực tế, các bạn sẽ đưa ra những cách xử lý tình huống thật hợp tình, hợp lý để vừa giải quyết tranh chấp theo luật pháp, lại vừa thể hiện được sự khéo léo trong việc điều tiết các mối quan hệ. Đây cũng chính là cơ hội giúp các bạn phát huy và “ghi điểm” về bản lĩnh nghề nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

Thực học thực nghiệp – điểm tâm đắc khi SV chọn Luật ĐH Đông Á

Một khảo sát được tiến hành mới đây cho thấy, một trong những ưu thế mà sinh viên tâm đắc khi chọn ngành Luật ĐH Đông Á đó là được trải nghiệm tới 3 kỳ thực tập tại các cơ quan, doanh nghiệp có bộ phận pháp lý.

Lý do ngành Luật Đại học Đông Á luôn “hút” sinh viên - 3

Sinh viên khoa Luật ĐH Đông Á thực hành “phiên toà giả định” cấp khoa

Với ngành Luật và Luật Kinh tế, trường luôn tối ưu chương trình đào tạo toàn khoá mà trong đó mỗi sinh viên sẽ được phát huy tốt nhất khả năng của mình thông qua việc cập nhật các module nghề nghiệp, trải nghiệm thực tế thông qua các chuyến thực tập tại tòa án, viện kiểm sát, các bộ phận pháp lý tại doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngoài ra, các hội thảo chuyên ngành, các chuyên đề đối thoại với luật sư và văn phòng luật, các chương trình rèn luyện kỹ năng mềm cũng là môi trường giúp các bạn hoàn thiện kỹ năng, trau dồi chuyên môn và học hỏi về chuyên ngành. Mới nhất, tại cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần III năm 2023 sẽ diễn ra vào tháng 5 tới, tuyển khoa Luật Đại học Đông Á sẽ lần thứ 2 tham gia và là một trong số bảy đội đại diện 7 trường đại học khu vực miền Trung – Tây Nguyên góp mặt tại sân chơi này.

Hiện nay, Luật được đánh giá là ngành học có tiềm năng cao bởi chưa kể đến các cơ quan chuyên trách khối Nhà nước thì tất cả các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước đều cần đến bộ phận pháp lý. Do vậy, nguồn nhân lực có chuyên môn cao, năng lực thực hành tốt sẽ được các nhà tuyển dụng săn đón với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Luật được đánh giá là lựa chọn luôn nằm trong “top” danh mục nghề nghiệp yêu thích của các sĩ tử mỗi mùa tuyển sinh. Nhiều nhà tuyển dụng còn nhận định, đây là ngành học "đầy quyền lực và tiềm năng", “ngành không bao giờ lỗi thời”.

Lý do ngành Luật Đại học Đông Á luôn “hút” sinh viên - 4

Năm 2023, trường Đại học Đông Á nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt đầu tiên từ 02/2023 cho 41 ngành đào tạo tại trường. Thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ qua 2 cách: xét điểm theo 3 học kỳ (HK1 L11+ HK2 L11+ HK1 L12>=18 điểm) hoặc TBC cả năm lớp 12 >= 6.0 điểm, bên cạnh phương thức xét tuyển theo điểm thi TN THPT và ĐGNL. Hàng ngàn suất học bổng giá trị đang chờ thí sinh xét tuyển online sớm nhất.

Xem chi tiết tại: https://donga.edu.vn/tuyensinh/tu-van/xet-tuyen-dai-hoc

Thông tin liên hệ:

Đại học Đông Á - 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do ngành Luật Đại học Đông Á luôn “hút” sinh viên