Mầm non Leo De VinCi bị tố thiếu trách nhiệm với trẻ bị tai nạn

Nam Long | 04/04/2023, 07:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo phụ huynh, cháu T.T.P.N đã bị gãy chéo 1/3 xương chày chân trái tại lớp mầm non Hệ thống giáo dục Leo De VinCi Cổ Nhuế nhưng trường không sơ cứu.

Con ngã gãy xương, cô bảo do năm hạn?

Giáo dục Thủ đô nhận được phản ánh của chị Nguyễn Hoa Phượng (trú tại phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Chị Phượng tố mầm non LEO DE VINCI (số 68-69 Biệt thự TT4, TP Giao lưu, P.Cổ Nhuế 1. Q. B.Từ Liêm - thuộc Hệ thống giáo dục LEO DE VINCI) thiếu trách nhiệm khi xử lý trẻ gặp chấn thương trong lớp học.

don-to-cao-he-thong-giao-duc-leo-de-vinci.png
Đơn tố cáo của gia đình chị Phượng.

Ngày 17/2, con trai chị Nguyễn Hoa Phượng là cháu T.T.P.N (SN 2020) bị ngã tại lớp học Mars của mầm non LEO DE VINCI. Hiện tình trạng cháu T.T.P.N đang điều trị gãy xương chày, có mảnh vỡ. Thời gian bó bột dự kiến 6 tuần, phục hồi dự kiến 8-10 tuần.

Theo chị Nguyễn Hoa Phượng, gia đình gửi con lúc hơn 8g30 sáng 17/2. 9h40 nhận được điện thoại của cô giáo gọi bố mẹ tới đón, con bị ngã, trật cổ chân. Theo chị Phượng, khi nhận con, cô giáo nói: “Con tự ngã mẹ ạ. Không ai làm gì con đâu. Năm hạn, cái tuổi của con nó thế”.

z4235036367829_7471a7bb1f83ee9aadfdc430e9df32be.jpg

“Tôi hỏi cô giáo con ngã ở đâu. Cô giáo nói con nhảy và làm động tác xoay, ngã ở mép thảm, cô thấy con ngồi thụp xuống, bị trật cổ chân mẹ ạ. Khi con ngã, con khóc nhiều nên cô đã cho lớp dừng học nhảy, cô dỗ cho con nín, một lúc con nín cô cho con ngồi học cùng cả lớp. Tới lúc cô gọi con đứng dậy trả bài thì con đứng dậy rồi khóc ré lên, lúc cô gọi cho mẹ là con khóc nhiều quá, cô không dỗ được. Kiểu bạn ấy bị trật cổ chân nên đứng dậy đau ấy mẹ”, chị Phượng tường thuật lại sự việc.

Gia đình chị Phượng bày tỏ sự bất bình khi trẻ bị tai nạn đã không hề được chăm sóc y tế, chỉ đợi bố mẹ đến đón.

Chị Nguyễn Hoa Phượng cho biết, hiệu trưởng nói không thể đảm bảo an toàn 100%. Mầm non LEO DE VINCI không có xử lý khi trẻ tai nạn trong lớp.

Sự việc xảy ra ngày thứ 6, gia đình yêu cầu trích xuất camera vào ngày thứ 2 sau đó nhưng không được đáp ứng. Đại diện của trường đàm phán với gia đình ký biên bản là cháu tự ngã.

Gãy xương chày tỷ lệ tổn thương cơ thể có thể tới 21-25%

Theo kết luận của các bác sỹ Bệnh viện Bảo Sơn, căn cứ chụp X Quang vào thứ 2(20/2) thì cháu T.T.P.N đã bị gãy chéo 1/3 xương chày chân trái, trên phim chụp còn có mảnh vỡ xương.

Trong quá trình điều trị cho cháu T.T.P.N hơn một tháng qua, bác sỹ cũng đưa ra thông tin, chấn thương xương của cháu T.T.P.N khá nghiêm trọng. Nếu là người lớn đã phải mổ và đóng đinh vào xương. Tuy nhiên do bé còn nhỏ nên không thể can thiệp bằng mổ và đưa đinh vào cơ thể. Chỉ có phương pháp bảo toàn bằng bó bột và chân sẽ không thẳng khi bỏ bột. Cần thời gian ổn định tới khi trưởng thành.

Theo Thông tư 22/2019/TT-BYT, chấn thương gãy xương chày Có tỷ lệ tổn thương cơ thể 11-15%. Trường hợp sau gãy, có ổ khuyết, vỡ xương thì tỷ lệ tổn thương cơ thể tới 21-25%.

z4204607472214_f4f20a932947343118932e5dab2e632e.jpg
Hệ thống giáo dục LEO DE VINCI chi nhánh số 68-69 Biệt thự TT4, TP Giao lưu, P.Cổ Nhuế 1. Q. B.Từ Liêm.

Gia đình không xác nhận 'con tự ngã'

Theo yêu cầu của gia đình, 2 bên họp giải quyết sự việc lần đầu tiên vào ngày 9/3/2023. Theo chị Phượng, tại buổi làm việc này phía nhà trường đã đưa ra những quan điểm không thỏa đáng gây thêm sự đau đớn về tinh thần cho gia đình.

Ngày 14/3, nhà trường và gia đình chị Phượng tiếp tục có một cuộc họp. Kết thúc cuộc họp này gia đình chị Phượng không ký biên bản xác nhận vì có nội dung 'con tự ngã'.

Ngày 15/3, nhà trường đã ra “thông báo” trên nhóm zalo giữa nhà trường và các phụ huynh.

Cụ thể nội dung thông báo:

Kính thưa các bậc phụ huynh!

Nhà trường vừa có trường hợp một học sinh vừa đến lớp, con thấy các bạn đang tập thể dục cùng cô giáo nên chạy vào tham gia cùng các bạn và nhảy theo điệu nhạc xoay chân mất thăng bằng dẫn đến ngã và chấn thương. Khi các cô thấy con khóc và có hiện tượng đau ở chân nên đã báo gia đình đến đón con để đưa đi cơ sở y tế khám, bé đã được ba mẹ dẫn đi bó thuốc tại nhà thầy lang. Sau khi thăm khám thầy lang đã phán đoán con bị giãn dây chằng đầu gối và tiến hành bó gối cho con. Nhưng do con vẫn có hiện tượng đau và sốt thì sau 3 ngày gia đình đã cho con đi chụp film để kiểm tra lại. Kết quả chụp phim cho thấy bé bị gãy xương chày ở gióng chân…

Vậy Nhà trường thông báo tới toàn thể quý phụ huynh nắm được và lưu ý trong các trường hợp con gặp vấn đề tương tự khi bị ngã ở nhà, ở trường hay ở ngoài, nếu có nghi vấn con bị đau có thể gây tổn thương thì việc trước tiên nên cho con chụp chiếu phim ngay sau khi có va chạm, tránh trường hợp không chụp chiếu mà dẫn con đi thầy lang khám chuẩn đoán không chính xác, dẫn đến việc xử lý vết thương cho con chậm chễ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của con và thời gian hồi phục cho con sẽ bị kéo dài hoặc dẫn đến tổn thương nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển xương của các con sau này.

Vì vậy! Nhà trường xin thông báo để các phụ huynh lưu tâm hơn về vấn đề này và phối hợp cùng nhà trường để đảm bảo an toàn cho các con khi tới trường.

z4234980383076_ad63792de4f89b9ac1426900c1c8d2da.jpg
Ảnh chụp màn hình " Thông báo" 1 phụ huynh học sinh khác cung cấp cho gia đình chị Phượng.

Theo chị Phượng, các nội dung họp và thông báo không làm rõ bên nào có trách nhiệm bảo vệ sức khoẻ của trẻ khi xảy ra tai nạn tại trường.

“Chúng tôi nhận thấy thông báo đẩy hoàn toàn trách nhiệm vào gia đình khi trẻ ngã, tai nạn tại trường. Việc đưa thông báo này là hình thức định hướng dư luận có biểu hiện lừa gạt. Nhà trường không hề nhắc tới chi tiết con trai tôi hiện đang gãy xương. Đây là chấn thương rất nặng, vỡ xương to mà không gãy xương nhỏ”, chị Phượng cho biết.

Hệ thống giáo dục LEO DE VINCI?

he-thong-giao-duc-leo-de-vinci.png
Trên trang web của Phòng giáo dục Bắc Từ Liêm không có Hệ thống giáo dục LEO DE VINCI hoặc Ngôi nhà Xanh 1.

Theo chị Phượng, quá trình làm việc bộc lộ vấn đề không rõ ràng về tên gọi của mầm non LEO DE VINCI. Trong biên bản làm việc với gia đình, nhà trường không hề nêu tên Hệ thống giáo dục LEO DE VINCI. Trường dùng tên Ngôi nhà xanh 1 để giao tiếp về sự việc.

he-thong-giao-duc-leo-de-vinci-1.jpg

Tra cứu trên trang web của Phòng giáo dục Bắc Từ Liêm không có Hệ thống giáo dục LEO DE VINCI. Cũng trên trang này không có mầm non Ngôi nhà Xanh.

he-thong-giao-duc-leo-de-vinci-2.jpg

Tại tấm biển nhỏ có ghi "Cơ sở nhóm trẻ lớp mẫu giáo độc lập tư thục Ngôi nhà Xanh 1&2".

Khi chị Phượng thắc mắc về sự thiếu thống nhất trong tên gọi nhà trường, vị đại diện không cung cấp thông tin? Vị này đề nghị muốn làm rõ tên trường thì họp ở 1 buổi khác. 

Để làm rõ, sáng 20/2 Giáo dục Thủ đô đã liên hệ làm việc với Hệ thống giáo dục LEO DE VINCI theo số điện thoại 035978... Chị Thuỷ - Tự nhận là phụ trách quản lý Trường đã tiếp nhận yêu cầu và cho biết sẽ phản hồi lại.

Ngày 22/3, khi Giáo duc Thủ đô gọi lại thì chị này có nói là đã trao đổi với UBND phường. Trường từ chối trả lời tất cả các cơ quan báo chí khi chưa có thông tin.

"Mọi việc ra phường. Phường sẽ trả lời theo đúng quy trình.  Nhà trường đã hỏi chị phó phường và được vị phó chủ tịch này trả lời như vậy" - người tự xưng tên Thuỷ nói.

Giáo dục Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Bài liên quan
Chiếc khăn tang tố cáo tội ác tày trời của 2 mẹ con ghi lô đề
Giết người trúng số đề rồi phi tang xuống sông, Nguyễn Thị Mến và con trai cứ ngỡ sẽ không ai biết về tội ác đó. Nhưng hành vi của họ bị vạch trần bởi chiếc khăn tang.

(2) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mầm non Leo De VinCi bị tố thiếu trách nhiệm với trẻ bị tai nạn