Màn "flex" không thể hoàn hảo hơn đến từ Mỹ Tâm: Học giỏi đến mức được trường cấp học bổng và cử đi du học!

Đông, | 14/08/2023, 20:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ là thủ khoa của Nhạc viện TP.HCM, Mỹ Tâm còn được trường cấp học bổng và cử đi du học nước ngoài.

Mỹ Tâm là một nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ, đạo diễn, diễn viên và giám khảo truyền hình nổi tiếng. Thật không ngoa khi nói, Mỹ Tâm là "chị đại" gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X. Sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, cho tới nay nữ ca sĩ vẫn là tượng đài của làng giải trí với lượng khán giả hâm mộ đông đảo.

Màn flex không thể hoàn hảo hơn đến từ Mỹ Tâm: Học giỏi đến mức được trường cấp học bổng và cử đi du học! - Ảnh 1.

"Họa mi tóc nâu" Mỹ Tâm

Được biết, ngay từ khi 6 tuổi, Mỹ Tâm đã từng theo học ballet, sau đó cô còn tìm hiểu thêm guitar và organ. Thời gian học cấp 2, nữ ca sĩ từng giành nhiều giải thưởng âm nhạc của trường và các hội thi của thành phố.

Lớn hơn nữa đến năm 16 tuổi, Mỹ Tâm đã ghi danh trên các sân khấu ca nhạc dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên. Với tài năng của mình, nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng từng được tuyển thẳng vào trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Hà Nội. Tuy nhiên vì một số lý do, Mỹ Tâm không thể theo học.

Cho những ai chưa biết, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội là ngôi trường trực thuộc Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng Việt Nam. Đây là trường đại học chuyên đào tạo văn hóa nghệ thuật lớn nhất cả nước cho các học viên, sinh viên phục vụ trong và ngoài quân đội.

Màn flex không thể hoàn hảo hơn đến từ Mỹ Tâm: Học giỏi đến mức được trường cấp học bổng và cử đi du học! - Ảnh 2.

Màn flex không thể hoàn hảo hơn đến từ Mỹ Tâm: Học giỏi đến mức được trường cấp học bổng và cử đi du học! - Ảnh 3.

Từ nhỏ, Mỹ Tâm đã được tham gia vào các hoạt động nghệ thuật

Màn flex không thể hoàn hảo hơn đến từ Mỹ Tâm: Học giỏi đến mức được trường cấp học bổng và cử đi du học! - Ảnh 4.

Ca sĩ Mỹ Tâm hồi mới vào nghề

Đến năm 1997, Mỹ Tâm vào Nam theo đuổi sự nghiệp ca hát, cùng năm đó cô theo học Nhạc viện TP.HCM. Trải qua quá trình nỗ lực học tập, cuối cùng cô đã tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM.

Không dừng lại ở đó, mới đây nhất trong một chương trình về âm nhạc mà Mỹ Tâm làm giám khảo, cô đã tiết lộ bản thân còn từng được Nhạc viện TP.HCM cấp học bổng và cử đi du học nước ngoài do là thủ khoa. Tuy nhiên, cô đã từ chối cơ hội này.

Về lý do từ chối đi du học, khi được nhạc sĩ Huy Tuấn hỏi, nữ ca sĩ chia sẻ đầy hóm hỉnh rằng: "Em đi thì em hát nhạc thính phòng à, em đâu có hát được, em hát nhạc pop mà. Do đó, em có nhường cơ hội cho một bạn khác ở trường để bạn ý đi".

Màn flex không thể hoàn hảo hơn đến từ Mỹ Tâm: Học giỏi đến mức được trường cấp học bổng và cử đi du học! - Ảnh 5.

Mỹ Tâm tốt nghiệp thủ khoa Nhạc viện

Một nam ca sĩ từng chia sẻ về hành trình nỗ lực của Mỹ Tâm: "Tôi rất phục Mỹ Tâm, lúc đó cô ấy còn là sinh viên tại Nhạc viện thành phố và phải ở trên lầu 9 của một chung cư rất cũ, mưa dột cả vào nhà. Tôi nghĩ, Mỹ Tâm phải sống trong căn chung cư cũ dột nát, ngày nào cũng leo cầu thang lên tầng chín như thế mà ngày hôm nay thành danh được là một điều thực sự đáng nể phục".

Với tài năng xuất chúng cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, dù đã hoạt động lâu năm trong nghề, Mỹ Tâm vẫn là cái tên được khán giả yêu quý, thậm chí nhiều người còn ưu ái đặt cho cô biệt danh "người lưu giữ thời gian" khi là thanh xuân của nhiều thế hệ khán giả.

Tổng hợp

Bài liên quan
Loại nước ca sĩ Mỹ Tâm dùng làm đẹp lại chính từ quả này, phụ nữ sau tuổi 40 rất nên học hỏi
Mỹ Tâm từng chia sẻ, cô có thói quen uống nước dừa và ăn thạch dừa thường xuyên để duy trì làn da căng bóng, trẻ trung hơn tuổi thật.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Màn "flex" không thể hoàn hảo hơn đến từ Mỹ Tâm: Học giỏi đến mức được trường cấp học bổng và cử đi du học!