Mất 2,5 tỷ đồng cho thầy cúng trên mạng làm phép giải bùa ngải

Tiền Lê | 28/11/2022, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Duy và Loan thêu dệt, tự dựng chuyện để lấy 2,5 tỷ đồng của chị N. bằng việc thực hiện các nghi thức cúng làm phép giải bùa ngải.

Ngày 28/11, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Ngô Quan Duy (SN 1992, trú phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) và Nguyễn Thị Tuyết Loan (SN 1972 tuổi, trú xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) để điều tra về tội “ Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ”.

Theo Công an tỉnh Kon Tum, thông qua mạng xã hội, Duy biết chị N. (trú TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) có nhu cầu tìm người cúng tâm linh để chữa bệnh cho anh trai bị bùa ngải và cúng "cầu an" cho các thành viên trong gia đình. Đối tượng này sau đó đã liên hệ với chị N. để nhận cúng.

Trong quá trình cúng “làm phép” (không trực trực tiếp gặp gỡ với chị N., 2 bên chỉ thông qua mạng xã hội), Duy nói với chị N. là anh trai của chị bị bùa ngải, rồi giới thiệu Loan là môn đệ của một sư ông bên Thái Lan có khả năng chữa bệnh cho anh trai chị N. Duy đã chuẩn bị những nội dung để Loan nói chuyện với chị N. các vấn đề về tâm linh và nghi lễ cúng cho gia đình chị N.

Duy với Loan thêu dệt, tự dựng lên nhiều câu chuyện không có thật để lấy tiền của chị N. qua việc thực hiện các nghi thức cúng như: “lên đèn”, “mạng đổi mạng”, “cúng âm binh”…

Duy nói chị N. chuyển tiền cho mình để chuyển lại cho các sư ông bên Thái Lan làm các lễ. Sau khi anh trai chị N. khỏi bệnh, Duy sẽ chuyển hoàn lại tiền cho chị N. và chỉ giữ lại 100 nghìn đồng tiền “dầu” cho mỗi lần cúng. Tin tưởng, chị N. nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Duy với tổng số tiền 2,5 tỷ đồng. Nhận được tiền Duy cắt đứt liên lạc.

Bài liên quan
Thủ đoạn lừa đảo nhờ chuyển khoản bằng hình thức gọi video call
Sau khi thấy hình ảnh của chồng qua video call khoảng 5 - 10 giây, chị H tin tưởng nên chuyển số tiền 15 triệu đồng vào số tài khoản do nickname của chồng cung cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất 2,5 tỷ đồng cho thầy cúng trên mạng làm phép giải bùa ngải