Mất 800 triệu đồng vì "chiêu lừa" cộng tác viên bán hàng trên mạng

Đăng Nam | 20/02/2022, 17:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Công an quận Đống Đa đang điều tra việc người phụ nữ bị lừa chuyển khoản mất hơn 800 triệu đồng từ hình thức tuyển cộng tác viên bán hàng online cho các sàn thương mại điện tử.

Ảnh minh họa.

Theo đơn trình báo, vào ngày 7/2, chị H (SN: 1984; ở quận Đống Đa, Hà Nội) nhận được một lời mời quảng cáo làm cộng tác viên bán hàng của Shopee. Sau khi tham gia công việc, chị H có kết bạn Zalo với một người và được hướng dẫn làm nhiệm vụ thanh toán các đơn hàng để được hưởng tiền hoa hồng.

Người này đưa ra "mồi nhử" rất hấp dẫn như với mỗi một đơn hàng sẽ được hưởng chênh lệch 10% đến 20% khiến chị H tin theo đã thanh toán nhiều đơn hàng với tổng số tiền là hơn 800 triệu đồng nhưng không nhận lại được tiền gốc và phần chiết khấu.

Sau đó, đối tượng kết bạn Zalo với chị H không còn liên hệ được, trang mời chào bán hàng cũng biến mất.

Biết mình bị lừa, chị H đã đến Công an quận Đống Đa trình báo sự việc. Ngay khi tiếp nhận đơn trình báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa đã vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc.

Qua vụ việc trên, để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân nêu cao tinh thần cảnh giác.

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Khi phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Bắc Giang ứng phó với rét hại, đảm bảo sức khỏe học sinh
(GDTĐ) - Căn cứ vào thực tế, mỗi trường tại Bắc Giang được phép cho học sinh nghỉ để đảm bảo sức khoẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất 800 triệu đồng vì "chiêu lừa" cộng tác viên bán hàng trên mạng