Bốn phương

Máy bay Boeing 787 chở 275 người hạ cánh khẩn cấp tại Matxcơva

06/09/2024 18:23

Ngày 5-9, Sân bay Sheremetyevo thông báo, chiếc máy bay Boeing 787 của Hãng hàng không Air India khởi hành từ New Delhi (Ấn Độ) đến Birmingham (Anh) đã phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp tại Matxcơva (Nga) do trục trặc kỹ thuật.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

“Phi hành đoàn đã yêu cầu hạ cánh ngoài kế hoạch tại Sân bay Sheremetyevo do sự cố kỹ thuật”, Sân bay Sheremetyevo cho biết, đồng thời nói thêm rằng các dịch vụ sân bay đã phản hồi yêu cầu của phi hành đoàn và chuẩn bị tiếp nhận máy bay.

Chuyến bay hạ cánh lúc 18h36 (theo giờ Matxcơva) ngày 5-9. Không ai trong số 258 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn bị thương.

“Phi hành đoàn nước ngoài nhận được sự hỗ trợ đầy đủ từ sân bay Nga và các chuyên gia theo công ước quốc tế hiện hành”, sân bay cho biết.

Trước đó, vào tháng 7-2024, chiếc máy bay Boeing 777 của Air India đã phải hạ cánh khẩn cấp tại thành phố Krasnoyarsk, miền Trung nước Nga, do nguy cơ hỏa hoạn trên máy bay. Vào thời điểm đó, chuyến bay số hiệu AI183 đang trên hành trình từ New Delhi đến San Francisco (Mỹ).

Sau khi kiểm tra sơ bộ máy bay, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) cho biết không phát hiện lửa hoặc khói trên khoang, cũng như không phát hiện hư hỏng nghiêm trọng nào đối với máy bay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay Boeing 787 chở 275 người hạ cánh khẩn cấp tại Matxcơva