Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp vì lý do "không thể tin được"

Huệ Bình | 05/09/2023, 19:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một chuyến bay của hãng hàng không Delta – Mỹ buộc phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp vì có hành khách... “bị tiêu chảy suốt chuyến bay”.

Tình huống tồi tệ xảy ra trên chuyến bay xuyên Đại Tây Dương từ TP Atlanta (Mỹ) đến TP Barcelona (Tây Ban Nha) vào ngày 1-9.

Chuyến bay DL194 rời bang Georgia theo lịch trình lúc 20 giờ 47 phút ngày 1-9. Thế nhưng khoảng 2 giờ đồng hồ sau, phi công chiếc Aribus A350 yêu cầu quay lại.

Bản ghi âm của cơ quan kiểm soát không lưu cho thấy một trong những phi công đã xác nhận tình hình qua radio. Phi công nói với cơ quan kiểm soát không lưu: "Đây là vấn đề nguy hiểm sinh học. Chúng tôi có một hành khách bị tiêu chảy suốt chuyến bay nên họ muốn quay lại Atlanta".

Danh tính hành khách bị tiêu chảy chưa được công bố.

Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp vì lý do không thể tin được - Ảnh 1.

Máy bay chỉ mới đi được 2 giờ thì buộc phải quay đầu lại. Ảnh: Twitter

Một số người biết về vụ việc đã đăng lên mạng xã hội. Một người kể rằng chuyến bay khá tệ. Phi hành đoàn phải dùng chất khử trùng vì máy bay "bốc mùi kinh khủng".

Tờ Daily Mail dẫn lời hành khách khác trên máy bay Airbus A350: "Cả tôi và vợ đều có mặt trên chuyến bay. Một mớ hỗn độn. Các phi công đã quyết định đúng đắn khi quay máy bay lại".

Tờ New York Post dẫn dữ liệu từ trang Flight Radar 24 cho biết hành khách và phi hành đoàn đến TP Barcelona lúc 17 giờ 10 phút ngày 4-9, muộn hơn 8 giờ so với dự kiến. Không rõ hành khách mắc bệnh có ở trên máy bay khi nó hạ cánh xuống Tây Ban Nha hay không.

Sau đó không lâu, các cấp quản lý của hãng Delta xác nhận có "vấn đề về y tế" trên chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp. Họ đã cho máy bay đến Atlanta để vệ sinh. Tuy nhiên, hãng hàng không này không nói rõ lý do y tế là gì.

Người phát ngôn của hãng Delta cho biết: "Chúng tôi đã làm việc khẩn trương và an toàn nhất có thể để khử trùng toàn bộ máy bay và đưa các hành khách đến đích. Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng vì sự chậm trễ và bất tiện trong hành trình".

Theo New York Post, một tuần qua, hãng Delta liên tục gặp rắc rối liên quan tới các chuyến bay. Một máy bay khác của hãng khi trên đường đến TP Milan (Ý) buộc phải chuyển hướng đến sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta vào ngày 29-8 vì gặp nhiễu động, khiến 11 hành khách bị thương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp vì lý do "không thể tin được"