Mẹ chồng thuê cần cẩu nâng con dâu lên tầng 7, nhiều người khen ngợi

21/04/2024, 06:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cư dân mạng Trung Quốc hết lời khen ngợi bà mẹ chồng khi chi tiền thuê cần cẩu để nâng con dâu mới sinh lên tầng 7 tòa nhà.

Con dâu bà Wang được đưa lên phòng bằng cần cẩu (ảnh: SCMP)
Con dâu bà Wang được đưa lên phòng bằng cần cẩu (ảnh: SCMP)

Theo SCMP, bà mẹ chồng họ Wang, sống ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) nổi tiếng là chiều con dâu.

Sợ con dâu vừa sinh mổ xong sẽ mệt mỏi khi phải leo thang bộ, bà Wang đã thuê cần cẩu để đưa con dâu lên căn hộ trên tầng 7 của gia đình.

Hình ảnh được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội cho thấy, nhân viên công ty cần cẩu đang hộ tống bà mẹ mới sinh con vào cabin, trong khi cần trục nâng họ lên ban công trên tầng 7 tòa nhà.

Bà Wang cho biết, tòa nhà gia đình bà đang ở không thang máy nên thông thường chỉ có thể leo thang bộ.

“Tôi rất mừng vì vừa có cháu trai. Con dâu tôi vừa xuất viện và được đưa lên nhà bằng cần cẩu”, bà Wang nói.

“Tôi muốn con dâu vui vẻ một chút. Mong nó luôn được khỏe mạnh. Tôi định sẽ chiều chuộng con bé nhất có thể. Con dâu đã kết hôn với con trai tôi và là một thành viên của gia đình. Nếu không phải chúng tôi thì ai sẽ là người chăm sóc con bé chứ?”, bà Wang nói, cho biết thêm rằng bố mẹ đẻ của cô con dâu đang sống ở một thành phố khác.

Chủ chiếc cần cẩu cho biết, đây là lần đầu tiên trong 15 năm kinh doanh, ông thấy có mẹ chồng thuê cần cẩu để đưa con dâu lên nhà.

“Cần trục của chúng tôi có thể vươn cao tới 30 mét và chịu được trọng lượng hàng trăm kg. Không có vấn đề gì về độ an toàn”, chủ cần cẩu nói.

Theo SCMP, ở Trung Quốc, các gia đình có nhiều cách để chiều chuộng con dâu/vợ mới sinh con.

Năm 2023, một người chồng ở đông bắc Trung Quốc đã thưởng 100 nhân dân tệ (hơn 350.000 VNĐ) cho mỗi bước vợ đi sau ca sinh mổ.

Năm 2022, một gia đình ở khu vực đông nam Trung Quốc đã cùng nhau bế con dâu mới sinh lên nhà bằng một chiếc giỏ lớn vì lo cô sẽ bị đau nếu cố đi lại sau ca phẫu thuật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ chồng thuê cần cẩu nâng con dâu lên tầng 7, nhiều người khen ngợi