Mẹ kiện trường vì con gái bị nhân viên y tế lột quần áo

02/01/2023, 20:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiệu trưởng trường THCS Eastlake (bang Ohio, Mỹ) và 3 nhân viên y tế hiện bị cáo buộc vi phạm quyền của học sinh.

Việc bị lột đồ, khám người khiến nữ sinh tổn thương. Ảnh: Freepik.

Vụ kiện đệ trình vào ngày 28/12/2022, nêu đích danh Hội đồng Giáo dục của học khu Willoughby-Eastlake và các nhân viên của trường THCS Eastlake.

Cụ thể, mẹ của nạn nhân cáo buộc nhà trường và các nhân viên y tế đã vi phạm quyền của thanh, thiếu niên; nhà trường quản lý nhân viên sai cách và cố ý gây đau khổ về mặt tinh thần cho học sinh, theo ABC News.

Theo đơn kiện, vụ việc xảy ra ra ngày 27/9/2022, nạn nhân (nữ, hiện là học sinh lớp 8 của trường THCS Eastlake) bị một học sinh khác tiếp cận và yêu cầu em giấu giúp cây vape (một loại thuốc lá điện tử) trong tủ đựng đồ. Nữ sinh cảm thấy không thoải mái nhưng sợ làm phật lòng bạn nên đã miễn cưỡng đồng ý.

Ông Jared Klebanow, luật sư của gia đình nạn nhân, cho biết tin đồn nạn nhân giấu cây vape đã đến tai Hiệu trưởng Colleen Blaurock. Bà tuyên bố sẽ tìm ra cây vape đó.

Nạn nhân bị hiệu trưởng kéo ra khỏi lớp để tra hỏi về cây vape. Nữ sinh đã khai thật với hiệu trưởng về những điều xảy ra trong ngày hôm đó. Em khẳng định cây vape không phải của em và em không biết hiện nó ở đâu. Hiệu trưởng không tin nên đã tìm lục soát tủ đựng đồ của nữ sinh, nhưng không tìm được gì.

hoc sinh kien truong anh 1
Mẹ nữ sinh đã đâm đơn kiện trường. Ảnh: WEWS.

Vụ việc không dừng lại ở đó, bà Blaurock tiếp tục đưa nữ sinh đến phòng làm việc của y tá và yêu cầu Rosalyn Rubertino - trợ lý của y tá Megan Kuhlman - tiến hành lục soát trên người nữ sinh. Rubertino đã trao đổi qua điện thoại với bà Kuhlman và "khám người" theo chỉ định của bà Kuhlman.

Nữ sinh bị Rubertino bắt cởi hết quần áo ngoại trừ quần lót. Khi đó, em không có quyền từ chối và buộc phải làm theo lệnh của nhân viên nhà trường. Rosalyn Rubertino không tìm được cây vape trên người nữ sinh, nhưng người này vẫn chưa cho em mặc lại quần áo dù em đã chủ động hỏi "em có thể mặc lại quần áo không?".

Toàn bộ quá trình "khám người" của nữ sinh đều có sự chứng kiến của Hiệu trưởng Colleen Blaurock. Không tìm được tang chứng vật chứng trên người học sinh, hiệu trưởng lại tiếp tục soi đèn vào mắt nữ sinh để kiểm tra xem em có dấu hiệu sử dụng ma túy hay không. Cuối cùng, nữ sinh mới được phép mặc lại quần áo.

Sau lần kiểm tra đó, nữ sinh bị đình chỉ học.

Luật sư Jared Klebanow khẳng định trong vụ việc lần này, nhà trường đã đi quá xa. Nạn nhân mới chỉ là một nữ sinh lớp 8, hành động của nhà trường có thể khiến em sợ hãi, tủi nhục và tổn thương tâm lý.

"Thật xấu hổ, em ấy đã phải trải qua chuyện này và phải khỏa thân trước mặt người lạ", luật sư nói.

Theo thông tin đơn kiện cung cấp, trường THCS Eastlake và học khu Willoughby-Eastlake không có chính sách về việc lục soát trên cơ thể học sinh. Quy tắc ứng xử của trường chỉ nêu rằng nhà trường được phép kiểm tra tủ đồ và ôtô của học sinh, không có quy định nào nêu rằng nhà trường được phép "khám người" học sinh.

Hiện, Hội đồng Giáo dục của học khu Willoughby-Eastlake, Hiệu trưởng Colleen Blaurock và hai nhân viên y tế chưa phản hồi về vấn đề này.

Bài liên quan
Bắt tạm giam giáo viên chủ nhiệm xâm hại nữ sinh lớp 5
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một giáo viên chủ nhiệm xâm hại nữ sinh lớp 5 - Trường tiểu học và THCS Đông Long).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ kiện trường vì con gái bị nhân viên y tế lột quần áo