Mẹ sau sinh ăn rau cải ngọt được không?

08/05/2023, 04:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mẹ sau sinh ăn rau cải ngọt được không là băn khoăn của rất nhiều chị em, hãy cùng xem giải đáp trong bài viết dưới đây.

Nhiều chị em vẫn thường truyền tai nhau nếu sau sinh sản phụ ăn các loại rau cải có thể khiến chị em bị tiểu són khi về già. Vậy thực hư thế nào và mẹ sau sinh ăn rau cải ngọt được không?

Mẹ sau sinh ăn rau cải ngọt được không?

Nhiều người thắc mắc mẹ mới sinh ăn rau cải có mất sữa không? Đối với cải ngọt, mặc dù cũng có tính hàn như bắp cải, nhưng loại rau này không ảnh hưởng đến lượng sữa mẹ.

Cải ngọt khá lành tính với sức khỏe của mẹ và bé. Không những thế, loại rau này còn giàu albumin, tác dụng bảo vệ gan bằng cách ngăn ngừa mỡ hình thành trong gan. Do đó, mẹ hãy an tâm ăn cải ngọt khi đang cho con bú nhé.

Còn thông tin sau sinh sản phụ ăn các loại rau cải có thể khiến chị em bị tiểu són khi về già, thì theo các chuyên gia, hiện chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh ăn rau cải sau sinh là nguyên nhân gây tiểu són khi về già.

Khi già đi, cơ thể phụ nữ hay bị tiểu són là do đã trải qua quá trình sinh nở và lão hóa khiến cơ bàng quang kém đàn hồi dẫn đến việc khó giữ nước tiểu. Do đó, khi ho, hắt hơi hoặc cười lớn, hay chỉ cần một lực nhẹ tác động, cơ thể sẽ khó kiểm soát nước tiểu dẫn đến tình trạng tiểu són.

Việc ăn rau nói chung hay rau cải nói riêng sau khi sinh không phải là nguyên nhân khiến phụ nữ tiểu không kiểm soát khi về già.

Mẹ sau sinh ăn rau cải ngọt được không? - 1

Mẹ sau sinh ăn rau cải ngọt được không?

Những sản phụ có vấn đề dưới đây cần kiêng rau cải

- Thai phụ có hội chứng trào ngược hoặc dị ứng, khó tiêu với các loại rau họ cải nên thận trọng với cải thảo. Thành phần indol trong cải thảo có thể làm giảm tác dụng của một số loại thuốc giảm đau có chứa acetaminophen.

- Rau cải chứa axit oxalic, với thai phụ bị sỏi thận cần hạn chế ăn. Vì khi ăn, các axit oxalic sẽ ảnh hưởng nhiều tới sự ức chế hấp thu canxi và kẽm.

- Thai phụ bị đau dạ dày hay bị chướng hơi đầy bụng không nên ăn rau cải, dễ sinh ra nhiều khí, gây đầy bụng, đặc biệt là khi ăn sống.

- Phụ nữ mới sinh bị bệnh táo bón và tiểu ít không nên ăn bắp cải sống hoặc dưa bắp cải muối mà phải nấu chín. Cải bắp chứa một hàm lượng nhỏ Goitrin, chất này có tác dụng chống oxy hóa nhưng lại có thể gây bướu cổ. Vì vậy, những người hoặc thai phụ bị rối loạn tuyến giáp hoặc bướu cổ không nên ăn bắp cải nhiều.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho băn khoăn "Mẹ sau sinh ăn rau cải ngọt được không?" rồi phải không.

Hạ An(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ sau sinh ăn rau cải ngọt được không?