Mẹo hay cải thiện thoái hóa cột sống thắt lưng tại nhà hiệu quả

16/06/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mẹo dân gian chữa thoái hóa cột sống thắt lưng cho đến nay vẫn được nhiều người sử dụng bởi tính an toàn, nguyên liệu dễ kiếm, giá thành rẻ. Vậy những bài thuốc nào được áp dụng phổ biến nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Chữa thoái hóa cột sống thắt lưng hiệu quả từ thiên niên kiện và lá lốt

Thiên niên kiện giúp giảm đau nhức, tăng tuần hoàn máu. Lá lốt có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và giảm đau hiệu quả. Kết hợp thiên niên kiện và lá lốt sẽ giúp nâng cao hiệu quả cải thiện tình trạng đau lưng, đau dây thần kinh tọa do thoái hóa cột sống.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị: 20g lá lốt và 20g thiên niên kiện.

- Đem cho vào nồi sắc với nửa lít nước trong một giờ đồng hồ.

- Chắt lấy nước đem ra uống mỗi ngày 2 lần.

- Duy trì trong 15 ngày để thấy rõ hiệu quả.

Nếu triệu chứng đau lưng đi kèm tê bì tay chân, vận động khó khăn, bạn có thể kết hợp với 10g quế chi, 10g chỉ xác, 5g ngải cứu để nâng cao hiệu quả giảm đau nhức. Và lưu ý, chỉ nên dùng trong khoảng 10 ngày.

Mẹo hay cải thiện thoái hóa cột sống thắt lưng tại nhà hiệu quả - 1

Bài thuốc từ thiên niên kiện giúp cải thiện đau lưng do thoái hóa cột sống hiệu quả

Bài thuốc chữa đau nhức lưng do thoái hóa từ cỏ xước

Cây cỏ xước sao vàng hoặc sấy khô là một loại dược liệu quý được áp dụng phổ biến từ hàng nghìn năm nay để chữa bệnh thoái hóa xương khớp nói chung và thoái hóa cột sống nói riêng.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị: 300g cỏ xước rồi sao vàng hoặc sấy khô.

- Đem đun với 1 lít nước trong 15 đến 20 phút.

- Lấy nước uống hàng ngày thay nước lọc.

- Thực hiện liên tục trong 2-3 tuần để thấy rõ hiệu quả.

Cải thiện đau nhức do thoái hóa cột sống từ dầu vẹm xanh và nhũ hương

Bên cạnh các biện pháp trên, hiện nay nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh kết hợp nhũ hương thiên niên kiện chuyên dành cho người bị thoái hóa đốt sống Cốt Thoái Vương. Ngoài chứa các chất giảm đau, kháng viêm từ thực vật, trong thành phần của Cốt Thoái Vương còn có nhiều vitamin và khoáng chất giúp cột sống khỏe mạnh, hỗ trợ giảm nguy cơ thoái hóa khớp, hỗ trợ giảm đau xương khớp, góp phần giúp xương chắc khỏe.

Cốt Thoái Vương đã được nghiên cứu lâm sàng năm 2010 trên 64 bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội về hiệu quả hỗ trợ cải thiện triệu chứng thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm. Kết quả cho thấy:

- 94,1% người bệnh giảm đau nhức, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.

- 88% cải thiện tê bì tay chân, giúp cột sống vận động linh hoạt hơn.

- Và không có tác dụng phụ khi sử dụng.

Mẹo hay cải thiện thoái hóa cột sống thắt lưng tại nhà hiệu quả - 2

Cốt Thoái Vương hỗ trợ cải thiện các triệu chứng thoái hóa cột sống thắt lưng hiệu quả

Gần 20 năm qua, rất nhiều người đã sử dụng Cốt Thoái Vương và cho phản hồi tích cực. Một trong số đó là trường hợp của bác Nguyễn Thế Hùng (Đống Đa, Hà Nội), bác chia sẻ:

“Tôi bắt đầu bị đau cột sống lưng từ năm 2004, đi khám bác sĩ nói bị thoái hóa cột sống, gai đốt sống lưng. Cơn đau kéo dài khó chịu lắm, nhiều khi đang đi xe máy thì cơn đau dữ dội, nhói buốt xuống tận chân đến “ứa nước mắt”. Đêm ngủ tôi phải kê gối ở giữa, bên phải, trái đều phải có một cái. Để khi mỏi quay sang bên phải, trái cũng có gối kê nếu không có thì nó hẫng đau, nhói lắm. Đi bộ hay quay sang trái phải, đứng lên ngồi xuống thì 2 tay cứ phải chống 2 hông mới được vì nó đau lắm, đi lại khó khăn lắm.”

Mẹo hay cải thiện thoái hóa cột sống thắt lưng tại nhà hiệu quả - 3

Bác Hùng đã không còn đau cột sống lưng, đi lại dễ dàng nhờ Cốt Thoái Vương

Năm 2010, bác được một người bạn giới thiệu và sử dụng Cốt Thoái Vương, các triệu chứng đau nhức đã không còn nữa, đi lại dễ dàng hơn. Bác chia sẻ:

“Năm 2010-2014 tôi dùng mỗi 1 đợt 3 tháng, khi được 2 tháng, tôi thấy đỡ không còn đau, đi lại tốt, leo trèo cầu thang tốt, không vấn đề gì. Đi bộ thoải mái, rồi lên tầng 5 chăm cây cảnh, thay lồng chim, rửa bể cá… Giờ không phải dùng khăn để kéo chậu cây nữa, tôi bê chậu cây từ tầng 5 xuống phòng khách không vấn đề gì. Đi xe máy vào cái hố, nhảy lên, lưng cũng không còn buốt nữa. Từ năm 2018 đến nay, không thấy tái phát cơn đau nữa tôi thấy ngủ rất ngon, tốt không đau nữa, đi lại rất thoải mái, ngửa lên cúi xuống, quay sang trái phải không đau nữa. Đến giờ phút này tôi cảm thấy như bình thường.”

Hiện tại nhãn hàng Cốt Thoái Vương đang có chương trình: “Tích điểm trúng vàng, nhận ngàn quà tặng”. Theo đó nếu bạn mua hộp Cốt Thoái Vương bất kỳ sẽ có cơ hội trúng lớn lên tới một chỉ vàng SJC 999 hoặc 4 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên. Nếu bạn muốn cải thiện triệu chứng đau cổ vai gáy, đau lưng do thoái hóa, gai đốt sống cổ hiệu quả, hãy tìm mua Cốt Thoái Vương giúp cột sống khỏe mạnh hơn ngay hôm nay nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo hay cải thiện thoái hóa cột sống thắt lưng tại nhà hiệu quả