Mở rộng hợp tác giữa đại học Việt Nam và bang Victoria, Australia

17/05/2023, 14:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 17/5, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc tiếp phái đoàn cấp cao các trường đại học bang Victoria, Australia.

Phái đoàn cấp cao các trường đại học bang Victoria, Australia do ông John Brumby AO, Chủ tịch Hội đồng tư vấn giáo dục quốc tế bang Victoria, Hiệu trưởng Đại học La Trobe, Australia, dẫn đầu.

Bày tỏ vui mừng được tiếp đón ông John Brumby AO và đoàn làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc gửi lời cảm ơn chính quyền bang Victoria và Chính phủ Australia đã hỗ trợ ngành Giáo dục Việt Nam. Trong đó, ngày 2/12/2022, chính quyền bang Victoria và các cơ quan liên quan đã phối hợp với Bộ GD&ĐT và hỗ trợ tài chính để tổ chức Diễn đàn giáo dục Việt Nam – Australia tại thành phố Melbourne, Victoria.

Mở rộng hợp tác giữa đại học Việt Nam và bang Victoria, Australia ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng khẳng định mối quan hệ hợp tác trong giáo dục giữa Việt Nam và Australia trong thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tích cực. Australia luôn là một trong những điểm đến du học được nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam lựa chọn.

Những năm qua, bang Victoria có nhiều hoạt động hợp tác về giáo dục và đào tạo với Việt Nam. Trong đó, phải kể đến Đại học RMIT, trụ sở chính tại thành phố Melbourne, bang Victoria, là trường đại học nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Trường đã góp phần cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho Việt Nam.

Đánh giá cao các chương trình học bổng mà Australia dành cho công dân Việt Nam, Thứ trưởng đồng thời đề nghị hai bên tăng cường trao đổi học sinh, sinh viên, giáo viên và giảng viên; hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các cơ sở giáo dục đại học hai nước; thúc đẩy hợp tác giữa các trường phổ thông của Việt Nam và Australia; tăng cường xây dựng mạng lưới cựu sinh viên ở hai nước.

Về phía bang Victoria, Thứ trưởng hy vọng các trường đại học được tăng cường kết nối với các trường đại học Việt Nam. Các trường, các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm về quản trị đại học, khung trình độ quốc gia cho Việt Nam.

Nhấn mạnh năm 2023 kỷ niệm 50 năm thành lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc bày tỏ tin tưởng hai bên sẽ phối hợp hiệu quả, bền vững về giáo dục và đào tạo trong thời gian tới.

Mở rộng hợp tác giữa đại học Việt Nam và bang Victoria, Australia ảnh 2

Ông John Brumby AO, Trưởng phái đoàn, trao đổi thông tin tại buổi làm việc.

Gửi lời cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và Bộ GD&ĐT Việt Nam đã dành thời gian tiếp đón, ông John Brumby AO mong muốn sau chuyến thăm và gặp gỡ lần này, các trường đại học bang Victoria sẽ mở rộng cơ hội hợp tác với cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như liên kết đào tạo, trao đổi sinh viên hai chiều,...

Nhắc đến Trung tâm Học tập Melbourne (Melbourne Study Hub) do chính quyền bang Victoria thành lập tại TP HCM, ông John Brumby hy vọng trung tâm sẽ thu hút nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam và trở thành cầu nối để công dân Việt Nam tìm hiểu về các cơ sở giáo dục đại học tại bang Victoria và Australia.

Australia là một trong những nước cấp nhiều học bổng cho Chính phủ Việt Nam với khoảng 70 học bổng/năm cho các chương trình đào tạo dài hạn và ngắn hạn. Theo thông tin từ Đại sứ quán Australia, khoảng 26.000 sinh viên Việt Nam đang học tập, phần lớn theo diện tự túc và học bổng tại các trường đại học Australia.

Ngoài ra, trong hơn 400 chương trình liên kết đào tạo giữa các trường đại học Việt Nam và nước ngoài có 37 chương trình giữa 21 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam và 17 đối tác Australia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở rộng hợp tác giữa đại học Việt Nam và bang Victoria, Australia