Món quà ý nghĩa trong ngày sinh nhật của nam sinh đạt giải KHKT quốc tế 2022

Đình Tuệ | 26/12/2022, 13:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với Phạm Nguyễn Quang Huy, được tham gia lễ tuyên dương học sinh đạt giải Olympic và KHKT quốc tế 2022 là món quà rất ý nghĩa nhân ngày sinh nhật.

Thành quả ngọt ngào

Ngày 26/12, Bộ GD&ĐT đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng các học sinh đạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022. Buổi sáng, tại trụ sở Bộ GD&ĐT, các em được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cùng học bổng, quà từ các đơn vị, nhà tài trợ; buổi chiều đoàn di chuyển sang Phủ Chủ tịch để diện kiến Chủ tịch nước.

Hội thi nghiên cứu KHKT quốc tế (ISEF) 2022 được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại Hoa Kỳ từ ngày 4 đến 13/5. Việt Nam có 2 dự án đạt Giải Đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng. Trong đó, dự án "Nghiên cứu về hành vi tiêu dùng có trách nhiệm bảo vệ môi trường của thanh niên" của hai em Phạm Nguyễn Quang Huy và Phạm Nguyễn Gia Bảo, học sinh Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa (Hà Nội) được trao học bổng Arizona State University ISEF Scholarship lên tới 33.000 USD/năm.

Món quà ý nghĩa trong ngày sinh nhật của nam sinh đạt giải KHKT quốc tế 2022 ảnh 1

Thầy Trần Văn Huy chúc mừng thành tích của hai em Phạm Nguyễn Quang Huy (trái) và Phạm Nguyễn Gia Bảo.

Trực tiếp có mặt để cùng nhận thưởng cùng hai học trò của mình, thầy Trần Văn Huy, Giáo viên Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa bày tỏ niềm vui và tự hào khi dự án KHKT "Nghiên cứu về hành vi tiêu dùng có trách nhiệm bảo vệ môi trường của thanh niên" của hai em Phạm Nguyễn Quang Huy và Phạm Nguyễn Gia Bảo đã đoạt giải cấp quốc tế và được vinh danh.

Thầy Huy tâm sự: "Thực sự tôi cũng như ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô cảm thấy rất vui mừng trước kết quả lần này của hai em. Trong thời gian các em tham gia hội thi KHKT cấp quốc tế năm 2022 là thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Điều này cũng gây ít nhiều khó khăn cho các em trong quá trình chuẩn bị cũng như trình bày dự án trước ban giám khảo. Tuy nhiên, vượt lên mọi thử thách, dự án của hai em đã chinh phục được hội đồng giám khảo để đi tới vòng cuối cùng và được đánh giá cao".

Cũng theo thầy Huy, trải qua nhiều vòng thi từ cấp trường lên tới thành phố hay cấp quốc gia, tiếp xúc với nhiều ban giám khảo khác nhau nên các em đã được cọ xát, học hỏi và có sự thay đổi để tự hoàn thiện đề tài của mình.

Sự nỗ lực của bản thân

Món quà ý nghĩa trong ngày sinh nhật của nam sinh đạt giải KHKT quốc tế 2022 ảnh 2

Hai anh em Quang Huy và Gia Bảo cùng nhau lên nhận phần thưởng tại Bộ GD&ĐT sáng 26/12.

Là mẹ của hai em Phạm Nguyễn Quang Huy và Phạm Nguyễn Gia Bảo - bà Nguyễn Thị Việt Hà (giảng viên Học viện Ngân hàng) bày tỏ niềm vui và hạnh phúc, phấn khởi trước thành tích xuất sắc lần này của hai con trai. Đây là lần đầu tiên gia đình được tham dự một chương trình do Bộ GD&ĐT tổ chức rất hoành tráng, chỉn chu và ý nghĩa như hôm nay. Trong hơn 1 năm theo đuổi dự án này, các em đã nỗ lực không ngừng để tự chứng minh được năng lực của mình. Đây mới là thành công bước đầu nên hi vọng các em tiếp tục nỗ lực để tiến xa hơn.

Cũng theo vị phụ huynh, Phạm Nguyễn Quang Huy (SN 2004) đã ấp ủ ý tưởng và đam mê khoa học kỹ thuật từ năm học lớp 9. Đến năm lớp 12, dự án của hai anh em đã được dự thi quốc tế và đạt thành tích rất cao đã đáp lại sự cố gắng của cả hai cũng như sự đồng hành từ nhà trường, gia đình. Hiện nay, Quang Huy đang là sinh viên năm 1 chuyên ngành Khoa học máy tính tại Đại học Swinburne (Australia). Định hướng sau này Huy có thể phấn đấu trở thành một nhà nghiên cứu trong tương lai.

Món quà ý nghĩa trong ngày sinh nhật của nam sinh đạt giải KHKT quốc tế 2022 ảnh 3

Các em học sinh xuất sắc được tặng thưởng từ Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam.

Ông Phạm Xuân Hiếu - bố của hai em Quang Huy và Gia Bảo đánh giá rất cao sự quan tâm, động viên và tạo điều kiện hết sức của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Sở Giáo dục Hà Nội cũng như các thầy cô Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa trong suốt thời gian qua. Trong đó, cô Ngô Thị Thành - Phó Hiệu trưởng nhà trường là người trực tiếp phụ trách mảng nghiên cứu khoa học của trường. Các thầy cô thực sự rất tâm huyết, tận tình chỉ bảo và hướng dẫn của em để có được thành quả ngọt ngào như ngày nay.

"Đây thực sự là hành trang quan trọng để các con có thể tự tin hơn nhằm thực hiện ước mơ của mình trong tương lai. Đây cũng là sự đầu tư đúng hướng của ngành Giáo dục nhằm khơi dậy cho các em tinh thần sáng tạo, đam mê với nghiên cứu khoa học để góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng đất nước" - ông Phạm Xuân Hiếu chia sẻ.

"Được vinh dự có mặt tại hội trường Bộ GD&ĐT để nhận thưởng ngày hôm nay và còn được vào tận Phủ Chủ tịch diện kiến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thực sự là một món quà quá lớn và rất ý nghĩa với em trong ngày sinh nhật 26/12 của mình. Chúng em vô cùng biết ơn sự dìu dắt của các thầy cô của trường cũng như của Bộ GD&ĐT đã chỉ bảo, hướng dẫn và góp ý để dự án của chúng em ngày càng hoàn thiện hơn qua mỗi vòng" - Phạm Nguyễn Quang Huy bộc bạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món quà ý nghĩa trong ngày sinh nhật của nam sinh đạt giải KHKT quốc tế 2022