Mong cuộc thi nhân rộng tới giáo viên và học sinh cả nước

Đăng Đức | 14/11/2022, 09:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô giáo Nguyễn Thị Hải (tỉnh Quảng Trị) bày tỏ vui mừng khi lần thứ 2 đạt giải cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”.

Là một trong những tác giả đạt giải cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022, cô giáo Nguyễn Thị Hải – giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa cho biết, đây là lần thứ 2 cô nhận được niềm vinh dự này.

Nhân vật trong câu chuyện cô Hải kể là em Hồ Thị Hải Yến (ở thôn Mã Lai – Pun, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa). Bài “Viết về em – cô học trò mang họ Hồ” đã được Ban tổ chức lựa chọn trao giải.

Mong cuộc thi nhân rộng tới giáo viên và học sinh cả nước ảnh 1

Cô Nguyễn Thị Hải kết nối cộng đồng để giúp đỡ học sinh nghèo.

Chia sẻ về nhân vật và nội dung tác phẩm, cô Nguyễn Thị Hải cho biết: “Đây là học trò của lớp tôi chủ nhiệm 2 năm liên tiếp. Trong những học trò tôi dạy trong 8 năm qua, Hải Yến là người Vân Kiều nhưng nói tiếng Việt rất thông thạo. Em là học sinh rất năng nổ trong các hoạt động, là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, đại diện cho hàng nghìn học sinh Vân Kiều ở huyện Hướng Hóa. Quá trình học tập, em là học sinh xuất sắc. Bản thân tôi đã đồng hành với học sinh của mình nhiều năm nên có không ít kỷ niệm. Hơn nữa, cô và trò đã gắn bó với nhau trong thời gian dài nên tôi chọn chia sẻ câu chuyện về em tại cuộc thi viết năm nay”.

Chia sẻ cảm nghĩ của mình về cuộc thi, cô Nguyễn Thị Hải cho hay, đã 2 lần tham gia cuộc thi và đều may mắn đạt giải nên cô cảm thấy cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” rất ý nghĩa. Đặc biệt, cuộc thi được tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, dịp toàn xã hội tôn vinh thầy, cô giáo.

“Cuộc thi là cơ hội để giáo viên như tôi chia sẻ những kỷ niệm như một trang nhật ký trong hành trình sự nghiệp “trồng người” của mình. Những kỷ niệm sâu sắc ấy giúp tôi có động lực yêu nghề, mến trẻ. Ban tổ chức đã cho tôi trải nghiệm thú vị, được thể hiện bài viết và chia sẻ tới đồng nghiệp cùng học trò. Mong rằng, cuộc thi được nhân rộng tới giáo viên và học sinh cả nước”, cô Hải chia sẻ.

Mong cuộc thi nhân rộng tới giáo viên và học sinh cả nước ảnh 2

Cô Hải đến từng nhà học sinh để bổ trợ kiến thức cho các em.

Cũng theo nữ giáo viên, cuộc thi này giúp cô cố gắng hơn trong dạy học, tin tưởng vào sự lựa chọn của mình để thành công hơn trong sự nghiệp. Qua cuộc thi cũng rèn các kỹ năng và lưu giữ những kỷ niệm ấn tượng cho sau này, từ đó cảm thấy tự hào về nghề giáo.

Mong cuộc thi nhân rộng tới giáo viên và học sinh cả nước ảnh 3

Là giáo viên trẻ, cô Hải luôn nhiệt tình trong công tác giảng dạy.

Được biết, cô Nguyễn Thị Hải đã tham gia giảng dạy tại Trường Tiểu học Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa 8 năm. Cô Hải cho biết, nhiều năm sinh sống, học tập ở địa bàn miền núi, cô có cơ hội hiểu thêm về đời sống văn hóa, phong tục tập quán của địa phương.

“Lúc tốt nghiệp rồi đi dạy, tôi được nhà trường phân công dạy học ở các điểm lẻ, dạy ở vùng bản xa. Học sinh nơi đây chủ yếu là con em đồng bào Vân Kiều nên vô cùng nhút nhát vì ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Thời gian đầu chưa biết tiếng bản địa nên gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, tôi là một giáo viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, được gia đình và mọi người động viên, tạo mọi điều kiện giúp đỡ nên tôi đã hoàn thành nhiệm vụ”, cô Hải chia sẻ.

Gắn bó dạy học ở địa bàn vùng khó, cô Hải luôn nhiệt tình, tâm huyết trong công việc. Cô Hải nói rằng, với tấm lòng yêu nghề, nhìn thấy những đứa trẻ ngây thơ khát khao học chữ nên tôi cảm thấy có động lực để vượt qua mọi khó khăn, bám bản dạy chữ cho học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mong cuộc thi nhân rộng tới giáo viên và học sinh cả nước