Văn hóa

Một ngày đồng hành cùng 'Mekong Famtrip 2023' tại Bến Tre

Thiên An 26/12/2023 13:32

(GDTĐ) - Để các doanh nghiệp lữ hành kết nối tour, tuyến, điểm du lịch xứ dừa, Công ty cổ phần Du lịch Bến Tre vừa tổ chức chương trình "Mekong Famtrip 2023" về Bến Tre nhằm khảo sát tiềm năng du lịch nhân dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2024.

cac-dn-lu-hanh.jpg
Công ty Lữ hành đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và tại Bến Tre.

Đồng hành cùng chương trình có 26 Công ty Lữ hành đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn trong và ngoài tỉnh Bến Tre.

Ông Bùi Minh Nhựt - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tình Bến Tre, ông Võ Thanh Sơn - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre; ông Trần Bá Sanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bến Tre; ông Lai Trí Thiêm - Giám đốc Khối kinh doanh Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC) cùng toàn thể lãnh đạo, các phòng ban trực thuộc Tập đoàn Thành Thành Công đang hoạt động kinh doanh lĩnh vực nhà hàng khách sạn và lữ hành tham gia buổi toạ đàm chương trình “Mekong Famtrip 2023” đã diễn ra tại TTC Palace, Thành phố Bến Tre.

toan-canh-toa-dam.jpg
Các đại biểu, khách mời đến dự toạ đàm.

Điểm đến mới bên dòng sông Bến Tre

Phát biểu chào mừng tại buổi toạ đàm, ông Lê Chí Linh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Du lịch Bến Tre, kiêm Giám đốc khu vực miền Tây nêu rõ: Chương trình famtrip đã phát huy hiệu quả tích cực trong việc tiếp cận với các nguồn khách du lịch trong nước và quốc tế và mở rộng cơ hội phát triển du lịch vùng đất xứ dừa Bến Tre.

phat-bieu-khai-mac.jpg
Ông Lê Chí Linh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Du lịch Bến Tre phát biểu.

Qua đó, Bến Tre nhận thấy thế mạnh, đặc trưng và những điểm đến độc đáo, tiến tới liên kết hình thành tour, tuyến du lịch và điểm đến mới phù hợp giữa Bến Tre và các tỉnh, thành khác trong vùng đồng bằng sông Cửu Long với Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, chương trình Mekong Famtrip chủ yếu giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch tại TTC Bến Tre gồm : Công viên nước TTC Mekong Aqua Park và vườn thú, Nhà hàng nổi Bến Tre, TTC Palace, phố ẩm thực về đêm Mekong TTC; chính sách đặc thù thu hút đầu tư và giải pháp phát triển trong thời gian tới.

cong-vien-nuoc.jpg
Công viên nước TTC Mekong Aqua Park.

Trong đó, công viên nước TTC Mekong Aqua Park là điểm đến mới được đầu tư quy mô. Đây cũng là công viên nước đầu tiên tại Bến Tre, được đầu tư các chương trình, trò chơi nước hiện đại, kết hợp với tham quan vườn thú, trải nghiệm vườn rau, vườn nho, nhà hàng ẩm thực ven sông, hoạt động team building, lửa trại, hướng đạo sinh tại công viên nước TTC Mekong Aqua Park nằm cạnh bên dòng sông Bến Tre mát mẻ. Và chỉ cách Thành phố Bến Tre hơn 6 km chạy theo tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu bên bờ sông Bến Tre hiền hoà, hiếu khách.

toa-dam.jpg
Tọa đàm ‘‘Mekong Famtrip 2023".

Trải nghiệm tour mới gắn với văn hóa lịch sử xứ dừa

Để khảo sát tiềm năng du lịch của Bến Tre, thông qua buổi tọa đàm của ‘‘Mekong Famtrip 2023", các Công ty lữ hành và các đơn vị doanh nghiệp du lịch cũng đã có những ý kiến trao đổi về điểm đến mới, tour mới gắn với các di tích văn hóa - lịch sử ở xứ dừa và phương hướng liên kết, hợp tác phát triển tiềm năng của Bến Tre.

Cũng tại chương trình Mekong Famtrip đã diễn ra lễ ký kết và hợp tác chiến lược giữa đơn vị TTC Mekong Aqua Park và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, lữ hành để cùng nhau phát triển hiệu quả hơn trong thời gian tới và sẵn sàng chào đón du khách khớp nơi đến tham quan, trải nghiệm tại xứ dừa Bến Tre.

di-tham-qua-thuc-te.jpg
Đoàn đi khảo sát thực tế.

Đoàn khảo sát lữ hành của TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh Bến Tre cũng đã tham quan, đến với Bảo tàng Bến Tre; Đền thờ Nữ Tướng Nguyễn Thị Định và trải nghiệm điểm đến mới ở công viên nước TTC Mekong Aqua Part với vườn thú lần đầu tiên được đưa vào phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

Ông Ben McCarthy (Australia) - Du khách Úc, đi cùng với gia đình đến trải nghiệm và khám phá tại công viên nước TTC Mekong Aqua Part với vườn thú ở Bến Tre đã bày tỏ về sự thích thú của 2 trẻ em trong gia đình chúng tôi, các em nhỏ được tận mắt xem và tận tay truyền thức ăn, rau quả vào miệng cho những con vật ở vườn thú nơi đây như: (thỏ, nai, hươu sao, vịt xiêm, gà tre...);

tre-em-tai-bt.jpg
Ông Ben McCarthy (Australia) - Du khách Úc cùng với gia đình đi trải nghiệm.

Và thú vị hơn cả là các em học sinh được tiếp cận trực tiếp, biết thêm một môi trường thiên nhiên tươi đẹp, thế giới động vật nuôi trong vườn thú ở vùng đất sông nước miệt vườn trên dòng sông Mekong với con sông Bến Tre.

Không gian tại đây tạo cảnh vật rất gần gũi, thân thiện với trẻ em đã thu hút sự thích thú, cảm nhận từ trái tim của giới trẻ về giá trị thiên nhiên trong cuộc sống không thể nào quên. Nhất là các trẻ em được nô đùa trong mùa Giáng sinh và năm mới ở vùng sông nước xứ dừa Bến Tre - Việt Nam.

Bài liên quan
Đại hội Hiệp hội Du lịch Bến Tre nhiệm kỳ II (2023 - 2028): “Đoàn kết – Hội nhập – Phát triển”
(GDTĐ) - Ngày 9/12, tại Khu du lịch Lan Vương 2 (Thành phố Bến Tre), Hiệp hội Du lịch Bến Tre đã tổ chức Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028 với tiêu chí “Đoàn kết - Hội nhập - Phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một ngày đồng hành cùng 'Mekong Famtrip 2023' tại Bến Tre