Đại hội Hiệp hội Du lịch Bến Tre nhiệm kỳ II (2023 - 2028): “Đoàn kết – Hội nhập – Phát triển”

Thiên An | 11/12/2023, 14:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 9/12, tại Khu du lịch Lan Vương 2 (Thành phố Bến Tre), Hiệp hội Du lịch Bến Tre đã tổ chức Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028 với tiêu chí “Đoàn kết - Hội nhập - Phát triển”.

anh-1(1).jpg
  • Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho BCH-HHDL Bến Tre tại Đại hội.

Đại hội bầu ra Ban Chấp hành (BCH) Hiệp Hội Du lịch tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ mới với 27 thành viên, Chủ tịch Hiệp hội là ông Trần Bá Sanh, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Du lịch Bến Tre là ông Trần Ngọc Tam.

Tham dự Đại hội có Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan, cùng với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Bến Tre qua các thời kỳ và các đại biểu, 118 hội viên của Hiệp hội Du lịch Bến Tre (HHDL Bến Tre).

anh-2(1).jpg
  • Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Trong thời gian qua, HHDL Bến Tre đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên một số lĩnh vực, từ xây dựng Hội và phát triển hội viên; tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch đến công tác đào tạo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của hội viên, HHDL Bến Tre đã và đang chung sức xây dựng du lịch Bến Tre ngày càng phát triển, mang nét đặc trưng văn hóa du lịch sông nước miệt vườn xứ dừa để quảng bá rộng khắp đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

a3.jpg
  • Đại diện lãnh đạo HHDL Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch Bến Tre trong thời gian qua.

Đại hội HHDL tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ mới đã tổng kết và đánh giá lại các hoạt động phong trào Hội trong 5 năm qua và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của HHDL Bến Tre khóa II - nhiệm kỳ 2023-2028; đề ra Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ mới để lãnh đạo hoạt động của HHDL tỉnh Bến Tre trong thời gian tới với tinh thần thi đua “Đồng Khởi mới”.

a4.jpg
  • Lãnh đạo tỉnh Bến Tre, lãnh đạo HHDL Việt Nam, các đại biểu dự Đại hội HHDL Bến Tre nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực HHDL Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan khẳng định, trong thời gian tới HHDL tỉnh Bến Tre cần tiếp tục kiện toàn tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động của Ban Thường trực, Ban Chấp hành, các đơn vị trực thuộc và các Ban chuyên môn của Hiệp hội; tập trung xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động hằng năm của Hiệp hội theo hướng nội dung phong phú, đa dạng nhưng cụ thể, thiết thực, có sức thu hút doanh nghiệp, hội viên; chủ động, tích cực nghiên cứu, đề xuất với các cấp có thầm quyền những cơ chế chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch hồi phục nhanh và phát triển bền vững.

a6.jpg
  • Toàn cảnh Đại hội Hiệp hội Du lịch Bến Tre nhiệm kỳ 2023-2028.

Tại Đại hội, phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam nhấn mạnh, đây là nhiệm kỳ thứ hai của HHDL Bến Tre với số lượng 27 thành viên BCH HHDL Bến Tre và có 118 hội viên đã tăng về số lượng và chất lượng. Đó là điều rất đáng trân trọng và ghi nhận.

“Tôi đề nghị Ban Chấp hành Hiệp hội sớm ổn định, phân công thực hiện quy chế hoạt động cụ thể, rõ ràng theo điều lệ đã được đại hội biểu quyết thông qua. Trên cơ sở ý kiến góp ý của đại biểu dự đại hội, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ hoàn chỉnh phương hướng, nghị quyết đại hội, từng năm có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện góp phần đạt kết quả phương hướng và nghị quyết đại hội đề ra, cùng phấn đấu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, phải hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 và là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2030 theo tinh thần Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam nêu rõ thêm.

a7.jpg
  • Đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Bến Tre trao Giấy khen cho các tập thể của HHDL Bến Tre có nhiều đóng góp cho sự phát triển của du lịch địa phương.

Ông Trần Bá Sanh - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Ba Lan (Lan Vương 2) - Chủ tịch HHDL Bến Tre chia sẽ tại Đại hội: “Trong nhiệm kỳ mới, Hiệp hội tiếp tục sát cánh cùng các cơ quan quản lý nhà nước trong các hoạt động quản lý và phát triển du lịch tỉnh nhà một cách bền vững. Đồng thời, tiếp tục thể hiện vai trò là chỗ dựa vững chắc của các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân là thành viên của Hiệp hội.

Định hướng, hỗ trợ và liên kết các thành viên trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo ra các chuỗi giá trị bền vững trong phát triển du lịch, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch tỉnh Bến Tre trở thành điểm đến hấp dẫn lâu dài đối với du khách trong và ngoài nước”.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Bến Tre, Sở VHTTDL tỉnh Bến Tre, HHDL Việt Nam, HHDL Bến Tre đã trao Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch địa phương trong nhiệm kỳ 2018- 2023./.

Bài liên quan
Bế mạc Ngày hội Văn hoá Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên
(GDTĐ) - Tại Quảng trường 16/3, TP Kon Tum (Kon Tum), Ban tổ chức Ngày hội Văn hoá Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ nhất năm 2023 đã tổ chức Lễ bế mạc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội Hiệp hội Du lịch Bến Tre nhiệm kỳ II (2023 - 2028): “Đoàn kết – Hội nhập – Phát triển”