Một phóng viên bị mời lên trụ sở công an vì thông tin sai sự thật về SCB và Công ty An Đông

Hữu Huy | 14/10/2022, 14:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 14/10, Công an TPHCM vừa làm việc với bốn cá nhân sử dụng tài khoản Facebook đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật liên quan đến Ngân hàng SCB và Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông. Trong đó, bốn người này có một phóng viên và một giảng viên.

Theo đó, trong hai ngày 12 và 13/10, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TPHCM phối hợp với công an các quận, đã làm việc với 4 cá nhân có hành vi sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật liên quan Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông, tác động xấu đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố.

Một phóng viên bị mời lên trụ sở công an vì thông tin sai sự thật về SCB và Công ty An Đông ảnh 1
Các cá nhân tại cơ quan công an. Ảnh: Công an TPHCM

Theo đó, 4 cá nhân bị cơ quan chức năng mời làm việc gồm ông T.T.M (SN 1977, ngụ quận Bình Thạnh, hiện là phóng viên của một tạp chí), ông T.M.K (SN 1975, ngụ quận Gò Vấp, hiện là giảng viên một trường Đại học trên địa bàn thành phố), ông T.C.H (SN 1985, ngụ quận 8, hiện làm công việc tự do) và ông N.H.P (SN 1990, ngụ quận 10, hiện làm nhân viên lập trình).

Theo Công an TPHCM, qua làm việc, 4 cá nhân trên đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, tự xóa bỏ thông tin sai sự thật và cam kết không tái phạm.

Công an TPHCM đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm theo quy định.

Trước đó, ngày 11/10, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TPHCM phối hợp với Công an quận 12 làm việc với bà N.T.M.H (41 tuổi, ngụ tại phường Tân Thới Hiệp) để làm rõ hành vi sử dụng tài khoản facebook cá nhân để đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật, kêu gọi người dân rút tiền tại SCB.

Theo Công an TPHCM, hành vi của bà H đã tạo tâm lý bất an đối với những người gửi tiền tại ngân hàng này, tác động xấu đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố.

Bài liên quan
Ngân hàng Nhà nước đảm bảo về tiền gửi tại ngân hàng SCB
Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân gửi tiền ở Ngân hàng SCB cần bình tĩnh để tránh thiệt thòi. Với tiền tiết kiệm, Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một phóng viên bị mời lên trụ sở công an vì thông tin sai sự thật về SCB và Công ty An Đông