Một thí sinh Đà Nẵng bị tai nạn gãy tay được hỗ trợ ghi bài thi

29/06/2023, 16:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

3 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Cẩm Lệ được bố trí dự thi tại phòng dự phòng ở môn Ngoại ngữ sau khi đi cấp cứu do bị tai nạn giao thông. 

Thông tin từ Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, trưa ngày 29/6, có 3 thí sinh của điểm thi Trường THPT Cẩm Lệ bị tai nạn phải đi cấp cứu. Sau khi điều trị, các em đã được hỗ trợ đưa đến điểm thi và tiếp tục dự thi môn cuối – môn Ngoại ngữ.

Ba thí sinh này được bố trí thi ở phòng dự phòng. Trong số này, có 1 thí sinh được cán bộ coi thi hỗ trợ ghi bài do bị gãy tay. Hội đồng thi đã cung cấp máy quay phim để ghi hình, ghi âm quá trình thí sinh làm bài thi.

Ngoài ra, tại điểm thi Trường THPT Ngũ Hành Sơn, có 1 thí sinh bị đau vào buổi thi môn Toán chiều ngày 28/6. Điểm thi đã nhanh chóng liên hệ ngành Y tế để đưa thí sinh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Đồng thời Trưởng điểm thi và Hiệu trưởng Trường THPT nơi thí sinh theo học đã liên hệ gia đình thí sinh, thông báo tình hình và hướng dẫn làm hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp để thí sinh yên tâm điều trị.

Thí sinh P.V.H. (SN 2002, trú tại thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) tham gia dự thi tại Hội đồng thi Đà Nẵng đã được lực lượng CSGT sử dụng xe chuyên dụng để đưa đến điểm thi đúng giờ.

Trên đường di chuyển đến điểm thi, H phát hiện mình quên Thẻ dự thi nên quay về thị trấn Ái Nghĩa lấy giấy tờ. Khi đến gần Trạm CSGT cửa ô Hoà Nhơn (TP Đà Nẵng) thì xe máy của em hết xăng. H. đã đến Trạm CSGT nhờ các cán bộ chiến sĩ CSGT chở đến điểm thi tại trường THPT Thanh Khê.

Ngay lập tức, Chỉ huy Trạm CSGT cửa ô Hoà Nhơn đã phân công cán bộ, chiến sỹ sử dụng ô tô đặc chủng khẩn trương đưa thí sinh đến điểm thi. Xe xuất phát tại Trạm CSGT lúc 14 giờ 36 phút và đến điểm thi lúc 14 giờ 48 phút, vẫn kịp giờ theo quy chế thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một thí sinh Đà Nẵng bị tai nạn gãy tay được hỗ trợ ghi bài thi