Mức lương của Huỳnh Như tại Bồ Đào Nha

T/H | 23/08/2022, 16:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù là cầu thủ nữ số 1 Việt Nam song mức đãi ngộ mà Huỳnh Như có thể nhận tại Bồ Đào Nha cũng không quá khác biệt khi thi đấu trong nước.

Sáng 22/08, Huỳnh Như đã chính thức lên đường sang Bồ Đào Nha để kiểm tra y tế trước khi chính thức khoác áo CLB Lank theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn tới tháng 06/2023. Điều này biến đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam trở thành cầu thủ đầu tiên xuất ngoại sang châu Âu chơi bóng.

Bất ngờ với mức lương của Huỳnh Như tại Bồ Đào Nha - Ảnh 1.

Mức lương mà Huỳnh Như có thể nhận tại Lank FC không cao.

Theo nhiều thông tin, mức lương mà Huỳnh Như sẽ nhận tại Lank FC rơi vào khoảng 1.500 Euro/tháng (tức khoảng 35 triệu đồng). Cùng với đó, đội bóng của Bồ Đào Nha cũng sẽ có những chế độ để đảm bảo ăn ở, sinh hoạt và tập luyện cho cầu thủ người Việt Nam.

Thực tế, mức lương này cũng không quá cao so với những gì mà Huỳnh Như có thể được nhận nếu tiếp tục ở lại Việt Nam chơi bóng. Tuy nhiên, điều quan trọng là việc cầu thủ quê Trà Vinh sẽ có cơ hội được tập luyện và thi đấu với những đối thủ đến từ châu Âu với trình độ chuyên môn tốt hơn rất nhiều so với ở Việt Nam. Đó sẽ là cơ hội để chân sút này có thêm trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm nhằm hướng đến VCK World Cup nữ diễn ra vào năm sau cùng đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ trước giờ lên đường, Huỳnh Như cho biết: "Mục tiêu của tôi là phải cố gắng thật nhiều để thế giới biết tới bóng đá nữ Việt Nam. Ước mơ của tôi không gì khác là việc bóng đá nữ nước nhà có thể trở nên chuyên nghiệp hơn và có nhiều đội bóng tham gia hơn nữa. Dù biết là sẽ khó khăn nhưng hiện tại, tôi đang rất sẵn sàng và quyết tâm để thể hiện tại môi trường mới".

Huỳnh Như đang là chân sút số 1 trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam với 59 bàn thắng. Dù hiện tại đã 31 tuổi song cô gái người Trà Vinh vẫn đang là thủ quân và là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong lối chơi mà HLV Mai Đức Chung đang xây dựng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Chính vì thế, việc Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha thi đấu không chỉ giúp thỏa mãn ước nguyện xuất ngoại của cô mà còn giúp ích rất nhiều cho sự chuẩn bị của bóng đá nữ Việt Nam với mục tiêu quan trọng nhất là VCK World Cup nữ diễn ra vào năm sau.

Bài liên quan
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ghi tên mình vào VCK World Cup 2023
Với chiến thắng sát nút 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa vào chiều ngày mùng 6 Tết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ghi tên mình vào VCK World Cup 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mức lương của Huỳnh Như tại Bồ Đào Nha