Mũi Kê Gà nguyên sơ hút hồn du khách

T. Hoà | 01/12/2021, 15:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mũi Kê Gà – một thắng cảnh trời ban còn nguyên sơ hút hồn du khách yêu thiên nhiên tìm đến thưởng ngoạn.

Với những dãy đá như tạo hoá xếp đặt khéo léo đã tạo ra một đảo ngọc Mũi Kê Gà thi vị vô bờ bến.

Phan Thiết vốn là điểm khám phá hấp dẫn không biết mệt mỏi của những du khách xa gần vì nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đẹp, bãi cát dài trắng mịn và sạch sẽ.

Nhưng nếu bỏ lỡ cơ hội đến Mũi Kê Gà thì thật là đáng tiếc. Cách Phan Thiết chưa đầy 20 cây số, Mũi Kê Gà hiện ra với những tinh khôi của sắc nắng sớm mai chiếu rọi tạo ra một “đầu gà” tuyệt mỹ.

ke-ga-2.jpg
Mũi Kê Gà nguyên sơ hút hồn du khách

Ánh sáng ấy soi đến cả những những phiến đá kỳ lạ xếp thành đủ mọi hình thù. Mà nếu khéo tưởng tượng, người ta nghĩ đến những bậc thang lên thiên đường hay dẫn vào một câu chuyện cổ tích có thật. Anh bản người bản địa bảo rằng, bãi đá này như một vườn đá độc nhất vô nhị của thế giới.

Bản thân cái tên Mũi Kê Gà ra đời cũng bởi những phiến đá lạ lùng ấy lấn dần ra biển cả. Chỉ có tự nhiên mới tài tình xếp đặt chúng lớp cao lớp thấp thành hình dáng trông gần như cái đầu gà. Xung quanh nước chảy bào mòn khiến những tảng đá như quạch đắng thu mình cho đẹp hơn.

Có người nhận xét những phiến đá như dải mây bồng bềnh ôm ấp ngọn núi. Khi sóng lớn tràn lên rửa sạch những bụi bặm phàm tục trên đá để khi sóng xa bờ thì đá sáng trong như ngọc. Mọi bụi bặm cũng theo đó tan đi như lòng người khoan khoái trước những gột rửa tục trần.

ke-ga-1.jpg
Mũi Kê Gà là thắng cảnh thiên tuyệt đẹp để khám phá.

Những rặng thùy dương yểu điệu mà kiên cường bám trụ trên đá khiến người cứng cỏi nhất cũng phải thán phục loài cây này. Chúng như những dải tóc Thuý Kiều mướt mát tung bay trong gió khiến người đối diện hít hà mãi không thôi cái vị mặn mà chen lẫn mùi thơm nồng của rặng thuỳ dương.

Và một “nhân chứng lịch sử” đáng tự hào biết mấy án ngự bao nhiêu năm này hiên ngang giữa mũi là ngọn hải đăng Mũi Điện như mắt thần của biển. Anh bạn bản địa nói rằng, ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam và Đông Nam Á ấy được thiết kế bởi kỹ sư người Pháp tên là Chnavat.

Ngọn hải đăng kỳ lạ này đã đứng đây trên 100 năm giữa những khối đá hoa cương và những lùm cây lạ mà chẳng ai biết là giống cây gì.

Anh bạn tôi trước đây làm nghề chài lưới. Sau rồi thấy du khách ra nhiều lại quay sang dịch vụ đưa khách du lịch. Ngọn hải đăng này vừa là ánh sáng dẫn đường cho người đi biển lại là kỳ quan đẹp mắt lẫn cả những “túi cơm” của người Bình Thuận.

Khi chúng tôi đã mải miết ngắm ngọn hải đăng thì lại được chứng kiến những chiếc thuyền thúng của các nhân viên trực đèn thay phiên nhau. Họ ngồi trên những chiếc thúng lớn mà bơi đi tài tình. Họ sẽ đưa bạn đi cùng đến phiên chợ hải sản họp vào lúc trời chạng vạng tối.

Bạn sẽ chọn cho mình những món ăn tuyệt đích từ biển cả giữa phiên chợ ở Mũi Kê Gà này.

Bạn sẽ nhớ mãi Mũi Kê Gà, cả đời không quên!

Bài liên quan
Nước Pít - thắng cảnh chưa in dấu chân du khách ở Gia Lai
(GDTD) - Dưới chân cầu Nước Pít là một thềm đá cổ có niên đại hàng triệu năm, dài hàng trăm mét. Những cột đá bazan hình lục lăng nhô cao rất đẹp. Dòng nước khi trôi qua chân cầu đổ từ thềm đá xuống một hõm nước tạo nên một ngọn thác nhỏ trắng xóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mũi Kê Gà nguyên sơ hút hồn du khách