Sức khỏe

Mướp đắng cải thiện thị lực, hỗ trợ tiêu hóa

Phạm Hoa 22/02/2024 06:44

(GDTĐ) - Mướp đắng là loại quả quen thuộc vừa được sử dụng làm thực phẩm vừa là vị thuốc chữa bệnh trong Đông y. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe từ mướp đắng.

Tăng cường khả năng miễn dịch: Mướp đắng rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Do đó, chúng hỗ trợ cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bạn có thể luộc mướp đắng rồi uống nước hàng ngày để chống nhiễm trùng và các bệnh khác.

Mướp đắng là loại thực phẩm có rất nhiều công dụng đối với sức khoẻ

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp2: Mướp đắng chứa phytonutrient, Polypeptide-P, một insulin thực vật làm giảm lượng đường trong máu. Nó cũng tạo ra các tác nhân hạ đường huyết gọi là Charantin để cải thiện quá trình tổng hợp glycogen trong cơ thể.

Cải thiện thị lực: Mướp đắng chứa beta-carotene, có tác dụng trong việc giảm nhiễm trùng mắt cũng như cải thiện thị lực.

muop-dang.png
Mướp đắng rất giàu vitamin C và khoáng chất

Hỗ trợ tiêu hóa: Mướp đắng chứa nhiều chất xơ giúp thực phẩm được tiêu hóa dễ dàng, ngăn chặn, phòng chống các bệnh về đường tiêu hóa. Đối với những người bị các vấn đề về đường ruột như đau dạ dày, đại tràng, táo bón thì mướp đắng là bài thuốc chữa bệnh tuyệt vời.

Thanh nhiệt, giải độc: Mướp đắng rất giàu chất chống oxy hóa, rất hữu ích trong việc đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, do chứa chứa thành phần vị đắng đặc thù nên mướp đắng còn có tác dụng ức chế quá trình hưng phấn của trung tâm điều nhiệt trong cơ thể giúp giải nhiệt. Chính vì thế, chúng rất tốt cho gan mật và làm mát máu.

Trị hôi nách: Dùng lá mướp đắng, rửa sạch, giã nhuyễn. Lấy vải mỏng vắt lấy nước cốt bôi lên nách. Làm như vậy hàng ngày, sau khoảng 10 ngày sẽ có hiệu quả. Ngoài ra, có thể lấy bã lá cây mướp đắng đắp lên nách, dùng băng quấn lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mướp đắng cải thiện thị lực, hỗ trợ tiêu hóa