Mỹ: Cho người dân xem "từng giây từng phút" hơn 40.000 giờ video vụ bạo loạn ở tòa nhà QH

18/11/2023, 20:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một phòng xem công cộng sẽ được thiết lập để "đảm bảo rằng mọi người đều có thể xem từng giây, từng phút của các video".

Mỹ: Cho người dân xem

Người ủng hộ ông Trump xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6/1/2021. Ảnh: Getty

Theo đài RT, Hạ viện Mỹ ngày 17/11 đã bắt đầu công bố các video với tổng độ dài hơn 44.000 tiếng về vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6/1/2021.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson tuyên bố, động thái này là để tôn trọng "sự thật" và thể hiện "sự minh bạch".

"Hôm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu đăng các video về vụ bạo loạn trên một trang web công cộng và nhanh chóng bổ sung vào trang web gần như toàn bộ các video, có tổng độ dài hơn 40.000 tiếng", ông Johnson viết trên mạng xã hội X (Twitter trước đây) ngày 17/11. Trong khi đó, một phòng xem công cộng sẽ được thiết lập để "đảm bảo mọi người dân đều có thể xem từng giây, từng phút của các video".

Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói thêm rằng, các video sẽ được xử lý làm mờ khuôn mặt của các công dân "nhằm tránh để họ trở thành mục tiêu trả thù dưới bất kỳ hình thức nào" và xóa khoảng 5% cảnh quay "có thể liên quan đến thông tin bảo mật nhạy cảm" về kiến trúc của tòa nhà Quốc hội Mỹ.

"Người dân Mỹ xứng đáng có được sự minh bạch và những câu trả lời đúng sự thật thay vì một câu chuyện chính trị được dựng lên", Barry Loudermilk, Chủ tịch Tiểu ban Giám sát Hành chính Hạ viện, nói.

Tháng 1/2021, hàng nghìn người ủng hộ ông Trump đã tập trung tại Washington khi Thượng viện và Hạ viện Mỹ họp để xác nhận kết quả cuộc bầu cử năm 2020 khi phần thắng nghiêng về ông Biden. Ông Trump cáo buộc cuộc bầu cử có gian lận. Một số người ủng hộ ông Trump khi đó xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ và làm gián đoạn phiên họp chung. Đảng Dân chủ gọi cuộc bạo loạn là "cuộc nổi dậy chống lại nền dân chủ của chúng ta".

Chính quyền của ông Biden đã buộc tội hơn 1.000 người Mỹ với nhiều tội danh khác nhau liên quan đến cuộc bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ. Người phải nhận mức án dài nhất là 22 năm tù giam.

Bài liên quan
Chính quyền Mỹ gặp khó vì Israel
Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận được ngày càng nhiều yêu cầu, bao gồm từ nội bộ Đảng Dân chủ, về việc hành động mạnh mẽ để ngăn Israel thực hiện cuộc tấn công quân sự lớn nhằm vào TP Rafah ở miền Nam Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Cho người dân xem "từng giây từng phút" hơn 40.000 giờ video vụ bạo loạn ở tòa nhà QH