Nam Định sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Đình Tuệ | 12/06/2022, 16:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong các ngày 14 - 15/6 tới, hơn 21.700 thí sinh tại Nam Định sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập hệ không chuyên năm học 2022-2023.

Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi vào lớp 10 được tỉnh Nam Định tiến hành khẩn trương, nghiêm túc. Ảnh: Đình Tuệ.Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi vào lớp 10 được tỉnh Nam Định tiến hành khẩn trương, nghiêm túc. Ảnh: Đình Tuệ.

Trao đổi với Báo Giáo dục & Thời đại, lãnh đạo Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cho biết, đến thời điểm này, mọi khâu chuẩn bị cho kỳ thi đã và đang được các địa phương, đơn vị thực hiện khẩn trương, nghiêm túc.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định Cao Xuân Hùng, đơn vị đã có công văn gửi các sở Công an, Y tế và Công ty Điện lực tỉnh để phối hợp tổ chức các kỳ thi trong năm 2022.

Theo đó, Công an tỉnh sẽ chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, bảo mật cho các khu vực cách ly sao in đề thi, vận chuyển đề thi và bài thi, khu vực làm phách, khu vực chấm thi. Có biện pháp quản lý, phòng ngừa, kịp thời xử lý các hiện tượng như tung tin sai sự thật liên quan đến kỳ thi, đe dọa cán bộ coi thi, sử dụng thiết bị kỹ thuật công nghệ cao để gian lận…

Chỉ đạo công an các huyện, TP Nam Định xây dựng phương án, bố trí lực lượng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy, nổ, hỏa hoạn; an toàn giao thông; bảo vệ đề thi, bài thi, cán bộ tại những điểm thi trong suốt quá trình diễn ra các kỳ thi; phối hợp khắc phục, cứu hộ, cứu nạn các sự cố do thiên tai khác như bão, lụt…

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập hệ không chuyên năm 2022 của Nam Định kéo dài trong hai ngày 14 và 15/6. Ảnh: Đình Tuệ.

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Nam Định cần chỉ đạo các cơ sở y tế, bệnh viện tuyến huyện và các trung tâm y tế chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế.

Đồng thời có phương án đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch bệnh, đặc biệt dịch Covid-19 ở điểm thi, khu vực in sao đề thi, khu vực chấm thi; chỉ đạo y tế các huyện, TP Nam Định chăm sóc sức khỏe tại các điểm thi (mỗi điểm thi 1 người) trong thời gian diễn ra các kỳ thi.

Công ty Điện lực tỉnh Nam Định chỉ đạo chi nhánh điện lực ở các huyện, TP Nam Định cung cấp điện ổn định trong thời gian tổ chức các kỳ thi.

Thống kê cho thấy, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập hệ không chuyên năm học 2022-2023, toàn tỉnh Nam Định có 45 điểm thi; tổng số hồ sơ đăng ký dự thi là hơn 21.700. Trường THPT Ngô Quyền (TP Nam Định) có tổng số thí sinh dự tuyển cao nhất với 885 hồ sơ, trong khi chỉ tiêu là 450. Đây là trường có tỷ lệ chọi cao nhất tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cũng công bố 24 chỉ tiêu tuyển thẳng. Trong đó, 1 thí sinh thuộc diện đạt giải thể dục thể thao, 23 thí sinh khuyết tật hoặc có hồ sơ khuyết tật.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập hệ không chuyên năm 2022 của tỉnh Nam Định kéo dài trong các ngày 14 và 15/6. Các thí sinh phải làm đủ 3 bài thi gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Thí sinh làm bài thi Toán và Ngữ văn trên tờ giấy thi theo mẫu quy định của Sở GD&ĐT; bài thi Tiếng Anh làm trực tiếp trên giấy in đề thi.Thời gian chấm thi kéo dài từ 16 - 24/6.
Bài liên quan
Trường tiểu học ở Nam Định có 8 giáo viên giỏi cấp huyện nhờ dùng sách Cánh Diều
Cô Bùi Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, cho biết, trường có 8 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện sau khi sử dụng học liệu của sách Cánh Diều vào năm học 2023-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10