Nam sinh trường Ams giành vòng nguyệt quế Olympia

16/07/2023, 18:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trận đấu của 'bảng tử thần' Đường lên đỉnh Olympia đã diễn ra hấp dẫn với chiến thắng thuộc về đại diện Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Trận thi tuần 2 - Tháng 1 - Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Lê Tuấn Đạt (THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Lương Phúc Lộc (PT Duy Tân, Phú Yên), Lê Thái An, (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội), Nguyễn Trọng Thành (THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

Có một chi tiết thú vị là cuộc thi tuần này có hai thí sinh đến từ hai trường vừa vào chung kết năm ngoái là THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng và THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Trong khi đó, trường THPT Hải Lăng cũng từng rất nổi tiếng sau chức vô địch của thí sinh Phan Đăng Nhật Minh.

Trong phần thi khởi động, lượt thi đầu tiên Thái An đáng tiếc chưa có được điểm nào, Phúc Lộc và Trọng Thành cùng có 30 điểm, Tuấn Đạt có 10 điểm. Ở lượt thi thứ 2, sau 12 câu hỏi, Phúc Lộc và Trọng Thành tiếp tục bằng điểm nhau với 70 điểm, Tuấn Đạt có 30 điểm và Thái An có 10 điểm. Ở lượt thi cuối, Phúc Lộc vươn lên dẫn đầu với 95 điểm, Trọng Thành bám sát với 90 điểm, Thái An vươn lên vị trí thứ 3 với 45 điểm và Tuấn Đạt có 25 điểm.

Nam sinh trường Ams giành vòng nguyệt quế Olympia ảnh 1

Thái An xuất sắc vượt qua đối thủ trong phần thi Về đích.

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ẩn số gồm 3 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có4 chữ cái với câu hỏi: Trong kháng chiến, bếp Hoàng Cầm được biết đến với câu khẩu hiệu nổi tiếng "Đi không dấu, nấu không...., nói không tiếng". Từ nào còn thiếu trong câu trên? Với đáp án là Khói, cả 4 thí sinh đều có thêm 10 điểm.

Hàng ngang thứ 2 gồm 8 chữ cái với câu hỏi: Biển báo có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền vàng, trên có hình vẽ màu đen thuộc nhóm biển báo giao thông... và cảnh báo". Từ nào còn thiếu trong câu trên?

Khi ô chữ chưa được mở, Thái An bấm chuông trả lời đáp án ô chữ là "Lửa". Đây là đáp án đúng và Thái An có thêm 40 điểm. Kết thúc phần thi này, Phúc Lộc vẫn là người dẫn đầu đoàn leo núi với 105 điểm. Xếp sau là Trọng Thành 100 điểm, Thái An 95 điểm và Tuấn Đạt 35 điểm.

Trong phần thi Tăng tốc, Tuấn Đạt là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng cả 4 câu hỏi, trong đó có 3 câu nhanh nhất. Trọng Thành và Thái An cũng xuất sắc khi bám đuổi nhau, giành thêm số điểm lần lượt là 120 và 110. Đã có sự xáo trộn về điểm sau phần thi này, Trọng Thành dẫn đầu với 220 điểm, Thái An có 205 điểm, Tuấn Đạt có 175 điểm, Phúc Lộc có 145 điểm.

Trọng Thành là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi Về đích, chọn gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Câu đầu Thành trả lời không đúng, Phúc Lộc giành quyền trả lời đúng để có thêm 20 điểm. Câu 2, Thành trả lời đúng. Câu 3, Thành chọn ngôi sao hi vọng nhưng không trả lời đúng, để mất điểm vào Thái An. Trọng Thành về chỗ với 210 điểm.

Phần thi Về đích của Thái An.

Thái An đang có 225 điểm, lựa chọn gói câu hỏi 20-30-20 điểm trong phần thi Về đích. Trả lời đúng 2 câu hỏi đầu tiên, Thái An xuất sắc giành được 275 điểm, củng cố vị trí dẫn đầu đoàn leo núi.

Tuấn Đạt đang có 175 điểm, là thí sinh thứ 3 về đích, lựa chọn tiếp tục gói 20-30-20 điểm. Trọng Thành xuất sắc trả lời đúng 2 câu hỏi của Tuấn Đạt, có được 260 điểm, bám sát người dẫn đầu là Thái An. Ở câu hỏi cuối cùng, Tuấn Đạt lựa chọn Ngôi sao hy vọng và giành được 165 điểm.

Phúc Lộc đang có 165 điểm, là thí sinh thi cuối cùng về đích, chọn gói câu hỏi 30-30-30 điểm. Câu đầu, Phúc Lộc trả lời không đúng, Tuấn Đạt giành quyền trả lời để có thêm điểm. Hai câu tiếp theo, Phúc Lộc đều trả lời đúng để có thêm 60 điểm, đồng thời không để cho Trọng Thành có hi vọng giành điểm để vươn lên dẫn đầu.

Kết thúc cuộc thi, Lê Thái An đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam giành vòng nguyệt quế với 275 điểm sau chiến thắng với các đối thủ cũng rất xuất sắc. Xếp thứ hai là Nguyễn Trọng Thành có 260 điểm. Cùng vị trí thứ ba là Lương Phúc Lộc 225 điểm và Lê Tuấn Đạt 195 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh trường Ams giành vòng nguyệt quế Olympia