Nam thanh niên 19 tuổi vỡ tinh hoàn vì bị bạn đá vào “vùng kín”

21/09/2023, 10:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong quá trình tập luyện, nam thanh niên đã bị bạn đá vào vùng kín, lúc đó không mang đồ bảo hộ.

Trung tâm nam học, Bệnh viện Việt Đức vừa tiếp nhận trường hợp nam thanh niên 19 tuổi, võ sư dạy võ taekwondo nhập viện trong tình trạng bìu trái bầm tím, đau tức.

Người bệnh cho biết, trong quá trình tập luyện đã bị bạn đá vào vùng kín, lúc đó không mang đồ bảo hộ. Sau đó thấy đau tức vùng bìu – tinh hoàn kèm theo bầm tím nên đã đến bệnh viện ngay.

Nam thanh niên 19 tuổi vỡ tinh hoàn vì bị bạn đá vào “vùng kín” - 1

Bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân.

Ths.BS. Bùi Văn Quang cho biết, vì ngày nghỉ cuối tuần nên bệnh nhân đã đến khám tại phòng khám cấp cứu của bệnh viện, tình trạng đau nhiều vùng bìu – tinh hoàn. Qua siêu âm và chụp MRI cho thấy người bệnh bị ” đụng giập, tụ máu nhu mô cực dưới tinh hoàn. Dịch màng tinh hoàn trái”. Người bệnh đã được nhập viện và phẫu thuật ” lấy máu tụ và khâu lại tổ chức tinh hoàn dập nát”.

Sau 3 ngày điều trị nội trú, tình trạng người bệnh đã ổn định, hết đau và đã được xuất viện và sẽ khám lại chức năng tinh hoàn sau 1 – 3 tháng.

Ths.BS. Bùi Văn Quang cho biết, đây là một trong rất nhiều các trường hợp bị chấn thương tinh hoàn trong quá trình tập luyện võ nhưng chủ quan không mang đồ bảo hộ. Cũng có rất nhiều trường hợp bị chấn thương tinh hoàn do chơi thể thao, hay gặp nhất là chơi môn bóng đá.

Bác sĩ khuyến cáo khi gặp các chấn thương vùng kín người bệnh nên đến thăm khám ngay tại các bệnh viện uy tín để được thăm khám và xử trí kịp thời, tránh các hậu quả không mong muốn có thể xảy ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam thanh niên 19 tuổi vỡ tinh hoàn vì bị bạn đá vào “vùng kín”