Nâng cao kỹ năng mềm khi tham gia các câu lạc bộ tại trường đại học

Quang Vũ, | 19/07/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Môi trường của câu lạc bộ (CLB) giúp sinh viên trở nên năng động, tự tin hơn, nâng cao kỹ năng sinh sống, hoạt động tập thể, đồng thời còn là niềm vui, sự trải nghiệm, giúp ích cho việc học tập và công việc trong tương lai.

Có một thời thanh xuân không thể quay lại mang tên "Đại học"

Đại học (ĐH) là những chuỗi ngày vất vả trên giảng đường, là những núi sách nhỏ trên bàn học, những chiếc bút chì rơi vãi lung tung, là những gói cafe hòa tan đều đặn mỗi đêm, là những tháng ngày chạy đua với deadline, bài tập…Nhưng cũng là quãng thời gian ý đẹp đẽ nhất khi chúng ta được sống cho những ước mơ và những hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

Việc sinh viên tham gia các hoạt động Đoàn như thanh niên tình nguyện, mùa hè xanh, sinh hoạt các CLB cho các bạn trẻ cơ hội rèn luyện và trưởng thành.

Ngọc Hiếu, sinh viên K44, ĐH Luật, ĐH Huế hào hứng: "Mình tham gia CLB Hiến máu Nhân đạo nhiều năm nay. Chúng mình đã cùng nhau đồng hành trong rất nhiều hoạt động vì cộng đồng. Sau hai năm đồng hành cùng ngôi nhà Hiến máu thì mình ngẫm ra một điều, để trở thành người tự tin và cống hiến sức trẻ cho xã hội không phải là điều quá khó, đừng khư khư giữ lấy sự an toàn, chỉ cần bạn có lòng tin và sự cố gắng thì sẽ không có việc gì mà bạn không làm được".

Nâng cao kỹ năng mềm khi tham gia các câu lạc bộ tại trường đại học - Ảnh 1.

Ngọc Hiếu và các thành viên của CLB Hiến máu nhân đạo, ĐH Luật, ĐH Huế

Hiện nay, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường ĐH Luật, ĐH Huế có 14 câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc. Các CLB/Đội/Nhóm hoạt động đa dạng trên các lĩnh vực, sở thích của sinh viên: Lĩnh vực học thuật (CLB Luật gia tương lai, CLB Tiếng Anh Fly, CLB Pháp ngữ); tình nguyện, xã hội (Đội Công tác xã hội, CLB Hiến máu nhân đạo, Đội Văn minh học đường); văn hoá, nghệ thuật, thể thao (CLB Văn hoá văn nghệ, CLB Ghita, CLB Thể dục thể thao); Nhóm các CLB/Đôi/Nhóm sở thích khác (CLB Truyền thông, CLB Cờ vua cờ tướng, CLB Sách và Hành động).

Nâng cao kỹ năng mềm khi tham gia các câu lạc bộ tại trường đại học - Ảnh 2.

Một buổi sinh hoạt của các bạn CLB truyền thông, trường ĐH Luật, ĐH Huế

Đoàn thanh niên, đặc biệt ở khối trường đại học được xem là nơi tập hợp cũng như tạo nên những phong trào mà ở đó các bạn trẻ thể hiện sự năng động, sáng tạo, đóng góp cho cộng đồng, đồng thời phát triển bản thân...

Ths. Huỳnh Tây, Bí thư Đoàn trường Trường ĐH Luật, ĐH Huế chia sẻ: "Các hoạt động ngoại khóa sẽ tạo ra môi trường phát triển lành mạnh và hình thành lối sống tích cực, giúp sinh viên có thể tiếp thu kiến thức, kỹ năng một cách nhanh chóng, chủ động để hiểu rõ bản thân, tự nhận thức tốt hơn và có những định hướng đúng đắn, phù hợp với khả năng và nhu cầu trong tương lai. Đoàn trường luôn nỗ lực đứng phía sau hỗ trợ và chia sẻ với các em sinh viên trong suốt hành trình 4 năm gắn bó tại Trường ĐH Luật, ĐH Huế".

Nỗ lực tạo dựng môi trường học tập tốt nhất

Nâng cao kỹ năng mềm khi tham gia các câu lạc bộ tại trường đại học - Ảnh 3.

Một góc khuôn viên trường Đại học Luật, Đại học Huế

Được xây dựng trên khuôn viên rộng 10,9 ha nằm trong khu quy hoạch của ĐH Huế, Trường ĐH Luật với hơn 30 phòng học lý thuyết và nhiều phòng học thực hành cho phiên tòa giả định, tin học, ngoại ngữ, phòng học thông minh với 120 chỗ ngồi được trang bị đầy đủ.… Những năm gần đây Trường đã đưa vào sử dụng hội trường 980 chỗ ngồi được trang bị hệ thống âm thanh, điều hoà, màn hình led hiện đại.

Nâng cao kỹ năng mềm khi tham gia các câu lạc bộ tại trường đại học - Ảnh 4.

Thư viện điện tử thông minh với các thiết bị mượn trả sách hiện đại

Ấn tượng nhất khi bước vào khuôn viên trường ĐH Luật Huế có lẽ là hệ thống đường đi nội bộ kiểu đồi dốc rất đẹp, được thảm nhựa và hệ thống cây xanh, hoa phủ mát gần như 100% khuôn viên trường.

Nâng cao kỹ năng mềm khi tham gia các câu lạc bộ tại trường đại học - Ảnh 5.

"Con dốc danh vọng" trong truyền thuyết của sinh viên trường ĐH Luật, ĐH Huế

Ngoài ra, khu thể thao với 4 sân bóng đá cỏ nhân tạo diện tích 6.000 m2; sân bóng chuyền, bóng rổ và tennis phục vụ cho việc hoạt động ngoại khóa và nâng cao thể chất của sinh viên.

Với tất cả nỗ lực, trường ĐH Luật, ĐH Huế hi vọng tạo dựng cho thế hệ sinh viên Luật Huế một hành trang đủ đầy kiến thức, sống trách nhiệm với cộng đồng và tử tế với từng công việc mình gắn bó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao kỹ năng mềm khi tham gia các câu lạc bộ tại trường đại học