Nâng cao kỹ năng về tin học chuẩn Microsoft cho sinh viên Đại học Huế

Đại Dương | 13/01/2023, 06:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế đã ký kết chương trình triển khai đào tạo Tin học văn phòng theo chuẩn quốc tế của Microsoft.

Chiều 12/1, Trung tâm Tin học - Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế cùng với Học viện Đào tạo và Phát triển kỹ năng Skill Up chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về việc triển khai đào tạo Tin học văn phòng theo chuẩn quốc tế của Microsoft (MOS), xây dựng lộ trình đáp ứng chuẩn đầu ra theo các bài thi quốc tế MOS, IC3 Digital Literacy Certification, ACPro và các khóa đào tạo kỹ năng ngắn hạn cho sinh viên, học viên tương ứng với các loại hình đào tạo của trường.

Tham dự lễ ký kết, về phía Trung tâm tin học - Trường Đại học Khoa Học Huế có TS. Nguyễn Hoàng Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học cùng các thành viên của Trung tâm. Học viện Đào tạo SkillUp có ông Lê Tường Phúc - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn dịch vụ, Giám đốc Đào tạo Học viện Đào tạo và Phát triển kỹ năng Skill Up cùng các thành viên của Học viện.

Tại buổi lễ, lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất về chiến lược hợp tác phát triển, nhằm mục đích nâng cao trình độ kỹ năng bổ trợ toàn diện cho sinh viên, tạo dựng môi trường sư phạm hiện đại, hướng tới mục tiêu quốc tế hóa giáo dục.

Nâng cao kỹ năng về tin học chuẩn Microsoft cho sinh viên Đại học Huế ảnh 1

Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về việc triển khai đào tạo Tin học văn phòng theo chuẩn quốc tế của Microsoft tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế.

Theo TS. Nguyễn Hoàng Hà, việc ký kết hợp tác giữa Trung tâm và Học viện đào tạo và Phát triển kỹ năng sẽ giúp cho các bạn học viên, sinh viên tiếp cận và phát triển các kỹ năng bổ trợ cần thiết, phù hợp với định hướng nâng cao chuẩn đầu ra cho sinh viên Trường đại học Khoa học, Đại học Huế gắn kết nhu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp.

Theo thỏa thuận, Học viện Đào tạo và Phát triển kỹ năng SkillUp sẽ cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng ngắn hạn. Trong đó, bao gồm các khóa học như: Tin học văn phòng quốc tế (MOS); Đồ hoạ cơ bản, nâng cao; Phân tích số liệu; Kế toán; Kỹ năng mềm; Tiếng Anh chuyên ngành.

Nâng cao kỹ năng về tin học chuẩn Microsoft cho sinh viên Đại học Huế ảnh 2

Nhiều chương trình về các khóa đào tạo kỹ năng về tin học chuẩn quốc tế sẽ được tiến hành tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế.

Bên cạnh đó, định kỳ Học viện sẽ phối hợp với Trung tâm Tin học tổ chức các Workshop chia sẻ về các kỹ năng dành cho đối tượng sinh viên của trường vào các thời điểm phù hợp. Ngoài ra, Học viện sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, và các câu lạc bộ trong nhà trường tổ chức các sân chơi học thuật nhằm tăng kỹ năng cho sinh viên một cách chủ động và tích cực, là tiền đề cho việc xây dựng môi trường rèn luyện và phát triển kỹ năng cho sinh viên nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao kỹ năng về tin học chuẩn Microsoft cho sinh viên Đại học Huế