Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam khẳng định quyết tâm nâng cao chất lượng nghiên cứu, tăng cường tham mưu, tư vấn chính sách, tạo nền tảng khoa học vững chắc cho phát triển bền vững trong giai đoạn mới.
Đào tạo giáo viên mầm non đang đứng trước yêu cầu đổi mới toàn diện, từ chương trình, phương pháp giảng dạy, thực hành nghề đến chuẩn năng lực, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh mới.
Sinh hoạt lớp và hoạt động trải nghiệm không còn là phần “phụ” trong thời khóa biểu, mà đang trở thành môi trường giáo dục năng lực và nhân cách một cách tự nhiên, sống động.
Tổ chức, tham gia kỳ thi kỹ năng nghề các cấp giúp cơ sở giáo dục nghề nghiệp xác lập chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn khu vực, quốc tế, tạo động lực đổi mới, nâng cao chất lượng.
Chính phủ đề xuất nhiều cơ chế đặc thù nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay từ cấp cơ sở trong Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục với tổng vốn đầu tư hơn 580.000 tỷ đồng trong 10 năm.