Nàng thấp bé nên tránh xa 4 kiểu áo khoác này

28/10/2023, 10:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bạn nên chọn các mẫu áo khoác gọn gàng nhưng có màu sắc tươi tắn thay vì mua thiết kế quá dị biệt.

Sở hữu vóc dáng thấp bé không phải lúc nào cũng là bất lợi. Dẫu vậy, để có vẻ ngoài sang xịn, cân đối, bạn gái vẫn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn trang phục, đặc biệt là áo khoác.

Với các cô nàng có hình thể nhỏ nhắn, chiều cao khiêm tốn, có ít nhất 4 kiểu áo khoác bạn không nên rút hầu bao. Hãy tìm kiếm những lựa chọn thay thế hợp lý và tôn dáng hơn để không biến mình thành “nấm lùn” trong mùa Đông năm nay.

Áo khoác dài qua hông, ngắn trên gối

Nàng thấp bé nên tránh xa 4 kiểu áo khoác này - 1

Độ dài của áo khoác là một trong những yếu tố quan trọng quyết định trông bạn sẽ như thế nào. Với các quý cô có vóc dáng cao ráo, áo khoác dài hay ngắn đều không thành vấn đề nhưng nếu bạn có dáng người nhỏ nhắn, chiều cao hạn chế, hãy tránh xa những thiết kế áo dài ngang hông, qua hông nhưng chưa qua đầu gối. Kiểu áo khoác này tuy gọn gàng nhưng lại tạo cảm giác lưng dài, chân ngắn, từ đó khiến tổng thể trở nên mất cân đối. Thay vì áo khoác có độ dài lửng lơ như trên, bạn gái nên ưu tiên các dáng áo ngắn tới thắt lưng hoặc dài qua gối, tới bắp chân nếu bạn tự tin trong khoản phối đồ.

Áo dáng bomber

Nàng thấp bé nên tránh xa 4 kiểu áo khoác này - 2

Năm nay, nhiều mẫu áo khoác bomber đang trở thành xu hướng và được các bạn gái dành nhiều thiện cảm. Không thể phủ nhận độ trẻ trung, năng động của áo bomber song nếu không sở hữu hình thể cân đối, đây sẽ là kiểu mốt bạn nên cân nhắc trước khi mua về. Lý do là bởi áo bomber thường khiến phần thân trên trông “đồ sộ” hơn, vô tình làm tỷ lệ cơ thể kém hài hòa, đẹp mắt. Thay vì áo bomber, bạn gái nên chọn những dáng áo suông hoặc ôm vừa phải, vừa dễ mix match, vừa giúp tổng thể trở nên xinh xắn, cao ráo hơn.

Áo lông

Nàng thấp bé nên tránh xa 4 kiểu áo khoác này - 3

Không thể phủ nhận sự sang chảnh, quyến rũ mà áo khoác lông mang lại. Ngay từ thời xa xưa, trang phục này đã là “tuyên ngôn” cho sự xa hoa, sang trọng của giới quý tộc. Thời nay, áo khoác lông vẫn được phái đẹp hết mực ưu ái. Tuy nhiên, nếu thuộc tuýp “thấp bé nhẹ cân”, áo khoác lông không thực sự là lựa chọn thông minh. Chúng dễ tạo cảm giác “nuốt người”, từ đó khiến bạn trông kém duyên dáng. Thay vì áo lông, bạn gái muốn giữ ấm mùa Đông có thể lựa chọn áo khoác từ các chất liệu như dạ, nhung, len…

Áo có chi tiết rườm rà

Nàng thấp bé nên tránh xa 4 kiểu áo khoác này - 4

Những thiết kế áo có chi tiết rườm rà, cầu kỳ ngày nay không hề thiếu. Nhiều người cho rằng chúng sẽ giúp bản thân trở nên nổi bật, cuốn hút. Điều này không hoàn toàn sai. Song nếu bạn có vóc dáng “bé hạt tiêu”, nên tránh thật xa các thiết kế dạng này. Chúng không chỉ nhanh lỗi thời mà còn khiến bạn trông kém tinh tế, cân đối. Nếu muốn tạo ra điểm nhấn, bạn có thể lựa chọn các mẫu áo khoác gọn gàng nhưng có màu sắc tươi tắn thay vì chọn mua thiết kế quá dị biệt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nàng thấp bé nên tránh xa 4 kiểu áo khoác này