Nên ăn sữa chua trước hay sau khi ăn sáng?

31/08/2023, 07:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sữa chua là món ăn được nhiều người yêu thích và chọn ăn vào bữa sáng, vậy nhưng nên ăn sữa chua trước hay sau khi ăn sáng?

Sữa chua là thực phẩm được nhiều người yêu thích, sữa chua vừa tốt cho sức khoẻ lại giúp giảm cân hiệu quả. Vì thế mà nhiều người lựa chọn ăn sữa chua vào bữa ăn sáng. Vậy nhưng nên ăn sữa chua trước hay sau khi ăn sáng?

Nên ăn sữa chua trước hay sau khi ăn sáng?

Bài viết trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, khi đói, ăn sữa chua sẽ gây ra cồn cào và làm giảm tác dụng của sữa chua không đường đi đáng kể bởi vì các thành phần có lợi sẽ bị tiêu hủy bởi tính axit có trong dạ dày. Vì vậy, nên ăn sữa chua sau khi ăn một ít gì đó là tốt nhất.

Báo Lao động dẫn nguồn trang Webmd cho biết, bạn nên kết hợp ăn sữa chua với bánh mì, ngũ cốc hoặc hoa quả sấy, vừa ngon miệng mà còn đảm bảo dinh dưỡng.

Nên ăn sữa chua trước hay sau khi ăn sáng?

Nên ăn sữa chua trước hay sau khi ăn sáng?

Lợi ích của việc ăn sữa chua vào bữa sáng

Ăn sữa chua vào bữa sáng, cơ thể bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

Làm dịu hệ tiêu hóa

Báo Lao động dẫn nguồn trang Boldsky cho biết, sữa chua tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru. Vì vậy, tiêu thụ loại thực phẩm này hàng ngày vào buổi sáng có thể bảo vệ ruột và hệ tiêu hóa khỏi độc tố cũng như vi khuẩn xấu. Ngoài ra, ăn sữa chua cho bữa sáng còn làm dịu hệ thống tiêu hóa bị viêm và có thể điều trị chứng đau dạ dày.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Sữa chua có khả năng chống lại các vi trùng gây bệnh và bảo vệ đường ruột được khỏe mạnh. Hơn nữa, các đặc tính tăng cường miễn dịch trong sữa chua là nhờ chứa các khoáng chất như magiê, kẽm và selen.

Giảm huyết áp cao

Việc tiêu thụ nhiều muối có thể dẫn đến tăng huyết áp và các vấn đề về thận. May mắn thay, kali trong sữa chua có khả năng thải lượng natri dư thừa ra ngoài cơ thể, từ đó giúp giảm huyết áp và thúc đẩy một trái tim khỏe mạnh.

Giảm cân

Sữa chua là sản phẩm từ sữa nhưng có hàm lượng chất béo thấp, ít calo. Ăn sữa chua đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng như canxi, protein, đạm, vi chất dinh dưỡng… giúp duy trì khối lượng cơ, tăng năng lượng.

Đẹp da

Thành phần axit lactic trong sữa chua tác dụng kích thích tái tạo collagen, từ đó làm chậm quá trình xuất hiện nếp nhăn và tẩy tế bào chết.

Hàm lượng vitamin B trong thành phần giúp làm sáng da, hỗ trợ tế bào da mới được sản sinh. Phụ nữ có làn da khô, xỉn màu nếu ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp làn da sáng mịn, trắng hồng và tràn đầy sức sống.

Có lợi cho tim mạch

Thành phần chất béo của sữa chua có tác dụng tăng cholesterol HDL tốt, tăng cường sức khỏe cho tim.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho vấn đề "Nên ăn sữa chua trước hay sau khi ăn sáng?" rồi phải không.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên ăn sữa chua trước hay sau khi ăn sáng?