Nga bắn hạ tên lửa Storm Shadow do Anh viện trợ

16/05/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, tên lửa hành trình Storm Shadow Anh viện trợ cho Ukraine đã bị đánh chặn.

Quân đội Nga lần đầu tuyên bố bắn hạ tên lửa Storm Shadow từ Ukraine - 1

Tên lửa hành trình Storm Shadow với tầm bắn lên đến 250km (ảnh: Reuters)

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 7 tên lửa chống radar AGM-88 HARM, 1 tên lửa hành trình Storm Shadow và 10 rocket phóng từ hệ thống HIMARS của đối phương”, Bộ phòng Nga hôm 15/5 thông báo.

“Quân đội Nga cũng bắn hạ thêm 21 UAV của Ukraine ở khu vực Donetsk, Lugansk, Zaporizhia và Kherson”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Trước đó, hôm 13/5, ông Igor Konashenkov – người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga – cho hay, quân đội Ukraine lần đầu sử dụng tên lửa Storm Shadow do Anh viện trợ vào ngày 12/5. 

Hai nhà máy ở thành phố Lugansk (do Nga kiểm soát) bị tên lửa Storm Shadow chiến đấu cơ Ukraine mang theo tên Storm Shadow tấn công. Vụ việc gây nhiều thương vong.

Theo ông Konashenkov, chiến đấu cơ của quân đội Nga đã xuất kích và bắn hạ 2 máy bay Ukraine thực hiện vụ tấn công. Bao gồm một chiếc Su-24 và một chiếc MiG-24.

Hôm 15/5, Văn phòng Thủ tướng Anh thông báo, Thủ tướng Anh Rishi Sunak sẽ công bố gói viện trợ vũ khí mới cho Ukraine. Gói này bao gồm “hàng trăm tên lửa phòng không và máy bay không người lái với tầm hoạt động hơn 200km”.

Quân đội Nga lần đầu tuyên bố bắn hạ tên lửa Storm Shadow từ Ukraine - 2

Ông Zelensky trong chuyến thăm Anh hôm 15/5 (ảnh: CNN)

Tuyên bố trên được đưa ra trong khi Tổng thống Ukraine Zelensky có chuyến thăm bất ngờ tới Anh.

Người phát ngôn Điện Kremlin – ông Dmitry Peskov – cho rằng, tuyên bố từ Văn phòng Thủ tướng Anh về việc gửi thêm vũ khí cho Ukraine là “cực kỳ tiêu cực”.

“Chúng tôi có quan điểm cực kỳ tiêu cực về nó”, ông Peskov nói.

“Anh đang tìm cách chiếm vị trí đầu tiên trong số các quốc gia cung cấp vũ khí cho Ukraine”, ông Peskov nói.

“Hành động từ Anh không tạo ra bất kỳ tác động đáng kể nào đối với tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt. Nhưng nó chắc chắn đang hủy hoại các mối quan hệ và dẫn đến động thái đáp trả. Tình hình ở Ukraine cũng trở nên phức tạp hơn”, ông Peskov nói thêm.

Bài liên quan
Sau 2 vụ xả súng chấn động, người dân Serbia giao nộp hơn 13.000 vũ khí
Giới chức Serbia ngày 14/5 trưng bày hàng nghìn vũ khí, bao gồm lựu đạn, súng chống tăng và nhiều loại súng khác, do người dân giao nộp kể từ sau 2 vụ xả súng gây chấn động quốc gia vùng Balkan.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bắn hạ tên lửa Storm Shadow do Anh viện trợ