Giáo dục quốc phòng

Nga cảnh báo Mỹ về "hậu quả rất nghiêm trọng"

03/06/2024 20:50

Thứ trưởng Ngoại giao Nga đã bình luận về việc Mỹ "âm thầm" cho phép Ukraine sử dụng vũ khí mà Washington cung cấp để tấn công các mục tiêu trên đất Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Reuters

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 3/6 tuyên bố, Mỹ có thể phải đối mặt với "hậu quả rất nghiêm trọng" nếu phớt lờ cảnh báo của Moscow.

"Tôi muốn cảnh báo giới lãnh đạo Mỹ về những tính toán sai lầm có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Không rõ vì lý do gì, họ có thể đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng về sự đáp trả mà họ có thể phải đón nhận nếu tính toán sai", hãng tin RIA của Nga dẫn lời ông Ryabkov.

"Tôi kêu gọi giới lãnh đạo Mỹ nên dành thời gian để nghiền ngẫm kỹ lời của Tổng thống Nga Putin", Thứ trưởng Ngoại giao Nga nói thêm. "Ông Putin đã đưa ra một cảnh báo rất quan trọng và cảnh báo đó phải được xem xét thực sự nghiêm túc".

Ông Ryabkov được cho là nhắc đến bình luận mà ông Putin đưa ra vào tuần trước. Tổng thống Nga nói rằng phương Tây đang đùa với lửa và có nguy cơ gây ra một cuộc xung đột toàn cầu.

Ông Putin cũng nói rằng, phương Tây sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình Ukraine sử dụng vũ khí để tấn công sâu vào bên trong lãnh thổ Nga bởi vì các cuộc tấn công như vậy sẽ cần vệ tinh, tình báo và sự trợ giúp quân sự của phương Tây.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuần trước tuyên bố, NATO có quyền hỗ trợ Ukraine duy trì quyền tự vệ và điều này không biến NATO thành một bên trong cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Cuối tuần qua, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hoan nghênh động thái của Mỹ khi cho phép Ukraine sử dụng vũ khí mà Washington cung cấp để tấn công các mục tiêu trên đất Nga có liên quan đến hoạt động tấn công thành phố Kharkiv (Ukraine).

Tuy nhiên, ông Zelensky cho rằng điều đó vẫn chưa đủ. Ukraine từ lâu đã lập luận rằng việc nước này bị giới hạn sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp đang ảnh hưởng lớn đến khả năng tự vệ của Kiev.

Bài liên quan
Nga cảnh báo nguy cơ xảy ra "đối đầu trực tiếp" với NATO
Số lượng máy bay không người lái chiến lược của Mỹ trên Biển Đen ngày càng tăng, với nhiệm vụ tiến hành trinh sát và cung cấp dữ liệu mục tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cảnh báo Mỹ về "hậu quả rất nghiêm trọng"