Nga cảnh báo triệt hạ sĩ quan phương Tây ở Ukraine

01/07/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kiev đang để cho các tay súng nước ngoài, sĩ quan phương Tây sử dụng hạ tầng dân sự trên lãnh thổ Ukraine để đối phó Nga, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố.

Nga cảnh báo triệt hạ sĩ quan phương Tây ở Ukraine - 1

Tàu chiến Nga phóng tên lửa từ ngoài khơi (ảnh: RT)

Phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến hôm 30/6, ông Lavrov cảnh báo, quân đội Nga có thể triệt hạ lính đánh thuê nước ngoài và tướng lĩnh phương Tây ở Ukraine.

“Tôi chưa thấy có xác nhận nào về việc quân đội Nga cố tình pháo kích vào các mục tiêu dân sự”, ông Lavrov nói.

“Tuy nhiên, Ukraine đã vi phạm luật nhân đạo quốc tế và phạm tội ác chiến tranh khi cho phép lính đánh thuê, tướng lĩnh phương Tây sử dụng các hạ tầng dân sự để tổ chức đủ loại cuộc họp”, ông Lavrov nói.

“Nếu chúng tôi phát hiện các cuộc họp như vậy, chẳng hạn như trường hợp ở Kramatorsk, chúng tôi sẽ triệt hạ họ. Bởi vì đây là những người đã tuyên chiến với chúng tôi”, ông Lavrov cảnh báo, đề cập đến vụ tập kích tên lửa gần đây của quân đội Nga vào thành phố Kramatorsk (vùng Donetsk).

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ngày 27/6, quân đội Nga đã phóng tên lửa vào thành phố Kramatorsk. Mục tiêu tấn công là một sở chỉ huy tạm thời của Lữ đoàn số 56 (Ukraine).

50 sĩ quan và hai tướng của Ukraine, cùng 20 lính đánh thuê và cố vấn nước ngoài đã thiệt mạng trong vụ tấn công này, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố. Phía Kiev chưa bình luận về thông tin trên. Trước đó, Ukraine thông báo vụ phóng tên lửa của Nga trúng vào một cơ sở dân sự ở Kramatorsk, khiến 12 người chết.

Theo RT, quân đội Ukraine tổ chức phản công từ đầu tháng 6, nhưng đến nay không đạt được bước tiến đáng kể nào trên chiến trường. Ukraine tổn thất hàng trăm binh sĩ và hàng chục khí tài hạng nặng do phương Tây viện trợ.

Về cuộc nổi loạn của Wagner, Ngoại trưởng Lavrov hôm 30/6 cho rằng, Nga đã rất minh bạch trong việc cung cấp các thông tin. Tuy nhiên, Moscow không có nghĩa vụ phải trấn an phương Tây rằng tình nước Nga vẫn ổn định.

“Chúng tôi không có nghĩa vụ phải giải thích bất kỳ điều gì với ai hay đưa ra bất cứ bảo đảm nào”, ông Lavrov nói.

Theo ông Lavrov, Tổng thống Nga Putin và các quan chức cấp cao khác của Nga đã bình luận về cuộc nổi loạn của Wagner, cho thấy Moscow “rất minh bạch”.

“Nếu bất kỳ ai ở phương Tây có nghi ngờ, thì đó là vấn đề của họ”, ông Lavrov nói.

Ông Lavrov nhấn mạnh, Nga luôn vươn lên mạnh mẽ hơn sau mỗi thách thức.

Bài liên quan
Hai máy bay liên quan tới ông trùm Wagner thoắt ẩn thoắt hiện
Hai chiếc máy bay có liên quan tới người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin tiếp tục hoạt động ở Nga và Belarus.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cảnh báo triệt hạ sĩ quan phương Tây ở Ukraine