Nga đang di chuyển tàu của Hạm đội Biển Đen ra khỏi Sevastopol?

Mai Trang | 05/10/2023, 14:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Newsweek trích hình ảnh vệ tinh mới cho thấy, tàu từ Hạm đội Biển Đen của Nga đang di chuyển từ cảng Sevastopol ở Bán đảo Crimea đến Novorossiysk ở vùng Krasnodor Krai, miền Nam nước này và cảng Feodosia ở Crimea.

Trang tin The Bell ở Nga ngày 4/10 đưa tin, những hình ảnh do các nhà quan sát quân sự Nga chia sẻ cho thấy, một số tàu lớn nhất của Hạm đội Biển Đen đang neo đậu tại một căn cứ hải quân gần Novorossiysk, trong khi các tàu nhỏ hơn neo ở cảng Feodosia.

Theo đó, các tàu khu trục Đô đốc Essen, Đô đốc Makarov của Nga, 3 tàu ngầm diesel, 5 tàu đổ bộ lớn, một số tàu tên lửa nhỏ, tàu dò mìn và các tàu nhỏ khác đã được di dời khỏi Sevastopol.

Nga đang di chuyển tàu của Hạm đội Biển Đen ra khỏi Sevastopol? - Ảnh 1.

Các tàu chiến từ Hạm đội Biển Đen của Nga ở Novorossiysk. Ảnh: AFP

Trước đây, các chuyên gia thân cận với Bộ Quốc phòng Ukraine nói rằng Ukraine đang thực hiện chiến lược “phi quân sự hóa” Hạm đội Biển Đen, như một phần trong kế hoạch giành lại Crimea, bán đảo Nga sáp nhập năm 2014.

Trong thời gian gần đây, Ukraine liên tục nhắm mục tiêu vào Hạm đội Biển Đen của Nga. Ngày 22/9, quân đội Ukraine đã tấn công trụ sở của Hạm đội Biển Đen Nga ở thành phố Sevastopol.

Ngoài ra, Bán đảo Crimea thường xuyên trở thành mục tiêu bị tập kích. Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công vào Crimea, nhắm mục tiêu vào cây cầu từ Taman đến Kerch bằng cả UAV và USV cũng như tên lửa tầm xa do phương Tây cung cấp.

Các nhà quan sát cho rằng Ukraine dường như đang tìm cách cắt đứt hành lang trên bộ của Nga từ Crimea đến các tỉnh miền Đông và miền Nam Ukraine.

Bài liên quan
Quân đội Nga bất ngờ tấn công Kharkiv, bộ binh tiến sâu 1km
Các lực lượng Nga mở cuộc tấn công trên bộ, với sự hỗ trợ của xe bọc thép, nhằm vào tỉnh Kharkiv (đông bắc Ukraine).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đang di chuyển tàu của Hạm đội Biển Đen ra khỏi Sevastopol?