Bốn phương

Nga đưa nghi phạm tấn công khủng bố ra tòa, an ninh thắt chặt

Đăng Minh 25/03/2024 07:11

GDTĐ - An ninh được thắt chặt khi cảnh sát dẫn giải 4 nghi phạm thực hiện vụ thảm sát tại nhà hát Crocus City Hall của Nga tới toà.

Cảnh sát dẫn giải 4 nam nghi phạm tới một toà án ở Moscow vào cuối cuối ngày 24/3 (giờ Nga) để nghe quyết định từ các công tố viên, trước khi xét xử đưa ra xét xử sau vụ tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của hơn 130 tối 22/3.

Các nghi phạm đều là công dân Tajikistan và đã trình diện riêng trước tòa. Cho đến nay, nhà chức trách Nga đã buộc tội khủng bố đối với Dalerdzhon Mirzoyev, 32 tuổi, người này phải đối mặt với án chung thân nếu bị kết tội. Các công tố viên nói với Thẩm phán Timur Vakhrameev rằng nghi phạm đã thừa nhận tội danh của mình.

Tòa án Nga quyết định sẽ xử kín đối với các nghi phạm khủng bố gây phẫn nộ thế giới.

Hình ảnh tại toà cho thấy các nghi phạm bị nhốt trong buồng kính trong phòng xử án.

nga.jpeg
Một nghi phạm tấn công khủng bố được đưa tới toà án ở Moscow hôm 24/3. Ảnh: RT

Có thông tin cho rằng nghi phạm Mirzoyev là cha của 4 đứa con. Hắn ta sẽ bị giam giữ hai tháng trước khi xét xử, đây là thông lệ tiêu chuẩn ở Nga trong những trường hợp truy tố tội danh thuộc loại này.

Nghi phạm thứ hai là Saidakrami Rachabalizod cũng đã nhận tội. Hắn ta có một đứa con và xuất hiện với tai phải bị băng bó, bị thương trong quá trình cảnh sát truy bắt. Nghi phạm khủng bố này cũng đã bị tạm giam trong hai tháng trước khi xét xử.

Tòa án cũng đã nhận được yêu cầu từ các công tố viên về việc bắt giữ thêm hai bị cáo Muhammadsobir Fayzov và Shamsidin Fariduni.

Các nghi phạm cũng đang phải đối mặt với cáo buộc khủng bố và đã được bàn giao cho tòa án.

RT trước đó dẫn ước tính từ các quan chức Nga cho biết vụ tấn công khủng bố trong đêm hoà nhạc tại Crocus City Hall, ngoại ô Moscow, đã khiến ít nhất 133 người đã thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương.

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố quốc tang vào ngày 24/3 để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công.

Nhà lãnh đạo Nga lên án vụ tấn công 22/3, gọi đây là hành động khủng bố “đẫm máu và man rợ”, đồng thời nhấn mạnh sẽ trừng phạt thích đáng tất cả những kẻ liên quan.

Tổng thống Nga cho biết thêm tổng cộng có 11 kẻ khủng bố đã bị giam giữ - cơ quan an ninh Nga trước đó cho biết 7 người còn lại bị bắt với vai trò đồng phạm.

“4 kẻ trực tiếp thực hiện vụ tấn công khủng bố man rợ đều bị giam giữ. Bọn chúng cố gắng chạy trốn về phía Ukraine”, tổng thống Putin nói: “Theo báo cáo sơ bộ, một đường tẩu thoát vượt biên sang Ukraine đã được chuẩn bị sẵn”.

Trong khi đó, Ukraine một lần nữa phủ nhận liên quan tới vụ xả súng vào buổi hoà nhạc được tổ chức ở phức hợp Crocus City Hall.

“Ukraine không liên quan tới vụ khủng bố này”, phát ngôn viên Tổng cục Tình báo Ukraine Andriy Yusov nói với Reuters: “Ukraine chỉ đang bảo vệ chủ quyền của mình và đang chiến đấu với quân đội của đối phương chứ không nhắm đến dân thường”.

Bài liên quan
Tổng thống Putin tuyên bố 'rắn' về vụ tấn công khủng bố
GDTĐ - Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố trước toàn thể dân Nga hôm 23/3 rằng mọi kẻ đứng sau vụ khủng bố tại khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow đều sẽ bị trừng phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đưa nghi phạm tấn công khủng bố ra tòa, an ninh thắt chặt