Bốn phương

‘Người hùng bí ẩn’ đối đầu với kẻ khủng bố ở Nga

Đăng Minh (Theo RT) 24/03/2024 07:03

GDTĐ - Một người đàn ông dũng cảm lao vào giằng súng của kẻ khủng bố tấn công nhà hát Crocus (Nga), qua đó giúp hàng chục người trốn thoát.

Hiện vẫn chưa rõ ‘người hùng’ này là ai và anh có sống sót sau vụ khủng bố đẫm máu tối 22/3 (giờ Moscow) hay không.

Theo lời kể của bà Elena, 61 tuổi, tối hôm đó bà tới nhà hát Crocus City Hall, ngoại ô Moscow để xem ban nhạc Picnic biểu diễn.

“Buổi diễn chưa bắt đầu thì tiếng súng vang lên trong khán phòng khi 4 kẻ khủng bố xông vào và nã đạn bừa bãi”, nhân chứng Elena kể lại: “Khi mọi người hốt hoảng chạy ra phía sau sân khấu, một tay súng đã cản đường họ và liên tục khai hỏa”.

RT dẫn lời nhân chứng cho biết thêm: “Đúng lúc đó, một người đàn ông bất ngờ nhảy bổ về phía kẻ khủng bố, cướp vũ khí và dùng báng súng đánh gục tên này. Hành động dũng cảm của người đàn ông giúp hàng chục nạn nhân thuận lợi chạy trốn qua lối thoát hiểm”.

Kể lại với phóng viên, bà Elena nói không biết "người hùng" có sống sót sau thảm kịch hay không. “Tôi không thấy anh sau đó. Tôi vội vã chạy ra ngoài vì tiếng súng tiếp tục vang lên trong nhà hát”, bà Elena nói thêm.

nga.jpeg
Người dân tối 23/3 thắp nến tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus City Hall ở thành phố Krasnogorsk, Nga. Ảnh: Getty

Một nhân chứng khác đang nhập viện cũng kể lại khoảnh khắc chạm mặt các tay súng, cô nói bản thân cùng một số người tìm cách chạy ra cửa, một tay súng nhìn thấy và bắn thẳng về phía họ.

"Tôi nằm xuống sàn nhà và giả vờ chết”, nhân chứng này kể: “Có lẽ, cô gái nằm cạnh tôi đã chết thật. Khi ngọn lửa bùng lên trong khán phòng nhà hát, tôi đã cố gắng nhích ra phía cửa ra vào để có thể hít thở”.

Một số người sống sót cho biết nhân viên bảo vệ trong nhà hát đã làm việc chuyên nghiệp và nhanh chóng mở các lối thoát hiểm, hướng dẫn mọi người bỏ chạy, đồng thời trấn an mọi người không hoảng loạn.

Các nhà điều tra Nga cho biết, sau khi xả súng, những kẻ khủng bố còn tiếp tục phóng hỏa nhà hát Crocus lúc mọi người vẫn mắc kẹt bên trong. Đám cháy bốc lên, thiêu rụi khán phòng và khiến trần nhà sập xuống, chôn vùi nhiều người.

RT dẫn lời các quan chức Nga ước tính vụ tấn công đã khiến ít nhất 133 người đã thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương.

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố quốc tang vào ngày 24/3 để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công.

Nhà lãnh đạo Nga lên án vụ tấn công trung tâm Crocus City Hall ở TP Krasnogorsk tối 22/3, gọi đây là hành động khủng bố “đẫm máu và man rợ”, đồng thời nhấn mạnh sẽ trừng phạt thích đáng tất cả những kẻ liên quan.

putin.jpeg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Điện Kremlin

Tổng thống Nga cho biết thêm tổng cộng có 11 kẻ khủng bố đã bị giam giữ - cơ quan an ninh Nga trước đó cho biết 7 người còn lại bị bắt với vai trò đồng phạm.

“4 kẻ trực tiếp thực hiện vụ tấn công khủng bố man rợ đều bị giam giữ. Bọn chúng cố gắng chạy trốn về phía Ukraine”, tổng thống Putin nói: “Theo báo cáo sơ bộ, một đường tẩu thoát vượt biên sang Ukraine đã được chuẩn bị sẵn”.

Trong khi đó, Ukraine một lần nữa phủ nhận liên quan tới vụ xả súng vào buổi hoà nhạc được tổ chức ở phức hợp Crocus City Hall.

“Ukraine không liên quan tới vụ khủng bố này” – ông Andriy Yusov, quan chức thuộc Tổng cục Tình báo Ukraine nói với Reuters: “Ukraine chỉ đang bảo vệ chủ quyền của mình và đang chiến đấu với quân đội của đối phương chứ không nhắm đến dân thường”.

Bài liên quan
Thế giới phản ứng vụ tấn công khủng bố ở Nga
Nhiều nước trên thế giới đã lên án vụ tấn công khu phức hợp Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moscow. Theo giới chức Nga, số người chết trong vụ việc đang không ngừng tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Người hùng bí ẩn’ đối đầu với kẻ khủng bố ở Nga