Giáo dục quốc phòng

Nga lại cháy kho dầu, nghi bị UAV tấn công

Đăng Minh 25/01/2024 17:01

GDTĐ - Hỏa hoạn đã bùng phát tại một kho dầu ở thị trấn Tuapse thuộc khu vực Krasnodar, miền nam nước Nga vào rạng sáng 25/1 (giờ địa phương).

“Vụ cháy kho dầu ở thị trấn Tuapse không gây thương vong. Ngọn lửa đang được khống chế”, chính quyền vùng Krasnodar cho biết.

Các thông tin xuất hiện trên mạng xã hội cho biết người dân địa phương đã nhìn thấy nhiều máy bay không người lái (UAV) bay qua khu vực trước và sau vụ cháy kho dầu.

Các kênh Telegram không chính thức cũng đã đăng tải hình ảnh về vụ cháy và cho biết máy bay không người lái đã gây ra vụ hỏa hoạn tại Tuapse, theo Reuters.

Các quan chức tại sân bay lớn của khu vực ở thị trấn ven biển Sochi, cách Tuapse khoảng 100 km về phía đông nam, cho biết đã đình chỉ toàn bộ chuyến bay đến và đi. Các phi hành đoàn và người điều phối đã thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn chuyến bay trong khu vực.

chay00.png
Kho dầu ở TP Klintsy, Nga bốc cháy sau vụ tấn công ngày 19/1. Ảnh: AP

Vụ hỏa hoạn tại kho dầu ở thị trấn Tuapse diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều tuyên bố về các cuộc tấn công bằng UAV ở các khu vực Nga giáp với Ukraine.

Trong tháng 1 này đã xảy ra nhiều vụ cháy nổ kho dầu ở Nga, bao gồm tại các địa phương như Bryansk, Oryol hay Leningrad.

Chính quyền Ukraine hiếm khi bình luận về các cuộc tấn công trên đất Nga.

Bài liên quan
Tổng thư ký NATO lên tiếng về 'mối đe dọa từ Nga'
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết NATO chưa nhận thấy mối đe dọa từ Nga, song nhấn mạnh liên minh quân sự này tiếp tục theo dõi chặt chẽ những gì Moscow làm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga lại cháy kho dầu, nghi bị UAV tấn công