Nga sẽ trục xuất 5 nhà ngoại giao Thụy Điển

Thùy Dương | 25/05/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 25/5, Nga cho biết họ sẽ trục xuất 5 nhà ngoại giao Thụy Điển để đáp trả đường lối đối đầu của Thụy Điển trong quan hệ với Nga.

Nga sẽ trục xuất 5 nhà ngoại giao Thụy Điển - Ảnh 1.

Tòa nhà trụ sở Bộ Ngoại giao Nga ở thủ đô Moskva. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo hãng tin Reuters, Bộ Ngoại giao Nga cho biết họ sẽ đáp trả động thái Thụy Điển trục xuất 5 nhân viên ngoại giao Nga vào tháng trước. Nga gọi hành động này là bước đi thù địch công khai.

Quan hệ giữa hai nước trở nên xấu đi kể từ khi Thụy Điển tuyên bố ý định gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuyên bố của Nga cho biết quan hệ song phương đã xuống mức thấp chưa từng thấy.

Trước đó, ngày 25/4, Bộ Ngoại giao Thụy Điển thông báo trục xuất 5 nhân viên ngoại giao Nga với lý do những người này có những hoạt động không phù hợp.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thụy Điển cho biết đã triệu Đại sứ Nga tại nước này tới để thông báo quyết định trên, theo đó yêu cầu 5 nhân viên sứ quán Nga phải rời khỏi Thụy Điển do có hoạt động không phù với với Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao.

Hồi tháng 4/2022, Thụy Điển cũng đã trục xuất 3 nhà ngoại giao Nga sau khi xung đột bùng phát tại Ukraine.

Theo hãng tin TASS, phản ứng trước động thái mới của Thụy Điển khi đó, Bộ Ngoại giao Nga ngay lập tức ra tuyên bố sẽ có biện pháp phù hợp để đáp trả quyết định này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sẽ trục xuất 5 nhà ngoại giao Thụy Điển