Nga tiến công ồ ạt, giao tranh ở “chảo lửa” Avdiivka chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

17/01/2024, 19:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine ghi nhận hàng chục cuộc giao tranh với Nga chỉ trong một ngày, hầu hết các hoạt động tiến công diễn ra ở Avdiivka.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông tin, tổng cộng có 85 cuộc đụng độ với quân đội Nga đã xảy ra trong ngày 16/1. Moscow được cho là đã thực hiện 2 cuộc tấn công tên lửa và 13 cuộc không kích, đồng thời triển khai hệ thống tên lửa phóng loạt 32 lần để tấn công Kiev.

Phần lớn các hoạt động tấn công của Nga diễn ra ở mặt trận Avdiivka nhưng đều bị đẩy lùi thành công. Nga cũng tiếp tục duy trì lực lượng của mình gần biên giới Ukraine trên mặt trận Sivershchyna và Slobozhanshchyna, đồng thời tiến hành các hoạt động phá hoại và trinh sát cũng như pháo kích các khu định cư của Ukraine từ lãnh thổ Nga.

Tình hình ở mặt trận Avdiivka chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: Reuters

Tình hình ở mặt trận Avdiivka chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: Reuters

"Trong ngày hôm nay, máy bay Ukraine đã thực hiện các cuộc không kích vào một cụm quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga. Lực lượng phòng không Ukraine đã chặn một tên lửa không đối đất Kh-59 của Nga”, Bộ trên thông báo và cho biết thêm rằng Các đơn vị của Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã tấn công một nhóm quân nhân, vũ khí và thiết bị cùng một sở chỉ huy và điểm lưu trữ đạn dược Nga.

Những thống kê gần đây từ hai phía đều chỉ ra rằng Avdiivka hiện đang là một trong những mặt trận nóng nhất hiện tại trong cuộc xung đột Nga – Ukraine. Thành phố này được coi là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk.

Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua với hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và xe bọc thép nhằm cố gắng chiếm lấy Avdiivka từ tháng 10/2023. Binh lính Nga hiện đang có mặt ở phía Đông, Bắc và Nam thành phố.

Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi - chỉ huy nhóm tác chiến Tavria của Ukraine hôm 11/1 cho biết, "hàng trăm đơn vị thiết bị Nga đã bị loại bỏ” dọc theo chiến tuyến gần thành phố Avdiivka – cửa ngõ quan trọng của tỉnh Donetsk.

Kèm với thông báo trên ông Tarnavskyi cũng chia sẻ bức ảnh cho thấy 3 phương tiện quân sự Nga bị phủ đầy tuyết, nằm trên rải rác trên cánh đồng gần thành phố Avdiivka. Chỉ huy Ukraine tiết lộ thêm rằng, chỉ tính trong ngày 10/1, Nga đã để mất đến 4 xe tăng dọc khu vực tiền tuyến.

Ông Oleksandr Shtupun – phát ngôn viên của nhóm tác chiến Tavriia tháng trước cũng từng tiết lộ rằng các lực lượng Nga đã tiến từ 1,5 đến 2km tại một số khu vực của mặt trận Avdiivka. Nhưng cái giá mà Moscow phải trả là khoảng 25.000 binh sĩ tử trận và bị thương, 200 xe tăng và hơn 400 xe bọc thép trong khu vực trách nhiệm của nhóm Tavria ở tỉnh Donetsk.

Bài liên quan
Phòng không Nga bắn hạ 4 tên lửa ATACMS ở bán đảo Crimea
Hôm nay (4/5), Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 4 tên lửa tầm xa do Mỹ sản xuất ở bán đảo Crimea. Loại vũ khí được Washington chuyển cho Kiev trong những tuần gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tiến công ồ ạt, giao tranh ở “chảo lửa” Avdiivka chưa có dấu hiệu hạ nhiệt