Nga tố Ukraine phóng 12 tên lửa Storm Shadow vào tuyến đường sắt Crimea - Kherson

Minh Hạnh | 30/07/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quyền Thống đốc Vùng Kherson Vladimir Saldo ngày 29/7 cáo buộc các lực lượng vũ trang Ukraine cố gắng phá hủy tuyến đường sắt nối giữa bán đảo Crimea và Vùng Kherson bằng 12 tên lửa Storm Shadow.

“Đêm qua, lực lượng Ukraine đã cố gắng phá hủy tuyến đường sắt bằng 12 tên lửa tầm xa Storm Shadow. Tất cả các tên lửa đã bị lực lượng phòng không của chúng tôi bắn hạ", ông viết trên kênh Telegram.

“Ở một địa điểm, những mảnh vỡ của vũ khí nước ngoài đắt tiền - được phương Tây bàn giao cho Kiev vì ‘mục đích hòa bình’ - đã làm hư hại nhẹ một trạm kiểm soát và đường dây liên lạc. Vào thời điểm tôi viết thông báo này, thiệt hại đã được khắc phục bởi đội bảo trì", ông cho biết thêm.

Quyền Thống đốc lưu ý rằng các lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng ngăn cản việc khôi phục kết nối đường sắt giữa Vùng Kherson và Crimea.

“Đối phương lại đang pháo kích cơ sở hạ tầng dân sự. Tôi tin rằng họ đã cố tình dàn dựng một vụ khiêu khích khác vào đêm trước khi mở tuyến giao thông đường sắt trên tuyến Genichesk-Dzhankoy để gây rối.”

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - Trung tướng Igor Konashenkov cho biết lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn hai tên lửa phòng không S-200 được nâng cấp để tấn công các mục tiêu mặt đất.

“Lực lượng phòng không đã đánh chặn hai tên lửa S-200, bảy tên lửa hành trình Storm Shadow và hai tên lửa HIMARS trong 24 giờ qua," ông nói.

Theo người phát ngôn, sáu máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn rơi gần Verkhnekamenka ở Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk, Spornoye, Pervomaiskoye và Maryinka ở Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Marfopol ở Vùng Zaporozhye.

Ông Konashenkov cho biết lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục nỗ lực tấn công ở ba khu vực Donetsk, Nam Donetsk và Krasny Liman.

Phía Ukraine chưa bình luận về các thông tin này.

Theo Tass

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tố Ukraine phóng 12 tên lửa Storm Shadow vào tuyến đường sắt Crimea - Kherson