Nga triệu tập Đại sứ Pháp

19/09/2023, 16:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga kịch liệt phản đối điều mà Moscow cho là hành động "bài Nga" trong một cuộc họp báo của Tổng thống Pháp.

Nga triệu tập Đại sứ Pháp - 1

Đại sứ Pháp tại Nga Pierre Levy. Ảnh: TASS

Đài RT đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga ngày 18/9 đã triệu tập ông Pierre Levy, Đại sứ Pháp tại Nga, liên quan đến cách đối xử với các phóng viên và nhà báo Nga trong cuộc họp báo của Tổng thống Pháp tại hội nghị thượng đỉnh G20 cách đây hơn một tuần. 

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, các phóng viên của hãng thông tấn RIA Novosti và tổng biên tập cơ quan truyền thông Russia-News đã không được Pháp cho tiếp cận cuộc họp báo của ông Macron. Moscow gọi đây là hành động "phân biệt đối xử và công khai bài Nga" của giới chức Pháp. 

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu thêm rằng, các hành động như trên "vi phạm nguyên tắc tự do báo chí", đồng thời cho rằng việc giới chức Pháp không xin lỗi vì vụ việc và tìm cách tịch thu điện thoại của các phóng viên Nga thể hiện "sự phân biệt với truyền thông Nga". 

Thông qua Đại sứ Pháp, Moscow yêu cầu Paris ngừng gây áp lực tới bất kỳ phương tiện truyền thông nào. Nga cho rằng Pháp nên ngừng phân biệt đối xử với các cơ quan truyền thông Nga và đối xử cởi mở với họ tương tự như cách Moscow đối xử với các cơ quan truyền thông của Pháp. 

Liên minh châu Âu (EU) đã cấm tất cả phương tiện truyền thông nhà nước Nga và thuyết phục Youtube thực thi lệnh cấm tương tự liên quan tới việc Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga triệu tập Đại sứ Pháp