Ngành Giáo dục Hà Nội tặng quà giáo viên, học sinh tỉnh Yên Bái

Vân Anh | 22/04/2023, 17:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 22/4, đoàn công tác của ngành Giáo dục Hà Nội đã tới thăm, tặng quà giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Yên Bái.

Đây là hoạt động của ngành Giáo dục Hà Nội hưởng ứng cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động từ năm học 2011-2012 đến nay.

Đoàn công tác của ngành Giáo dục Hà Nội đã tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Kim Đồng (thị xã Nghĩa Lộ) với tổng giá trị 400 triệu đồng.

Đoàn cũng đã tặng 100 triệu đồng cho 100 nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1.000 chiếc balo cho 1.000 học sinh; tặng 100 triệu đồng hỗ trợ xây nhà công vụ cho một giáo viên công tác tại Trường THPT Cảm Nhân (huyện Yên Bình).

Trong khuôn khổ chương trình, Công ty cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Hà Nội cũng tặng 5.000 quyển vở và 1.000 chiếc bút chì cho 1.000 học sinh khó khăn.

Ngành Giáo dục Hà Nội tặng quà giáo viên, học sinh tỉnh Yên Bái  ảnh 1

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Kim Đồng (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái).

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Hưởng ứng cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ GD&ĐT phát động, trong những năm qua, Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tích cực triển khai sâu rộng trong toàn ngành.

Thầy và trò Thủ đô luôn hưởng ứng, nâng cao ý thức tình cảm, trách nhiệm và nét đẹp nhân ái “Hà Nội vì cả nước” của công dân Thủ đô, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh, nhân rộng hoạt động nhân đạo, từ thiện, nêu cao tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”.

Cụ thể, trong năm 2022, ngành GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức hoạt động về nguồn tại Tây Ninh, đóng góp kinh phí 100 triệu đồng để tu bổ, sửa sang khu nghĩa trang liệt sĩ ngành giáo dục. Đoàn công tác cũng đã trao hỗ trợ 100 triệu đồng nhằm chia sẻ, động viên 20 nhà giáo và 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Tây Ninh.

Năm học 2022-2023, theo phân công của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ngành GD-ĐT Hà Nội đã hỗ trợ 500 triệu đồng cho ngành GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa để xây nhà ở công vụ cho giáo viên trường Tiểu học Trung Thượng (huyện Quan Sơn).

Sau chương trình thăm, tặng quà giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn các trường vùng cao của tỉnh Yên Bái, Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở GD&ĐT Yên Bái đã tổ chức giao lưu trao đổi kinh nghiệm về công tác giáo dục.

Ngành Giáo dục Hà Nội tặng quà giáo viên, học sinh tỉnh Yên Bái  ảnh 2

Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở GD&ĐT Yên Bái giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác giáo dục.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông tin về một số kết quả đạt được trong năm học 2022-2023, đặc biệt là việc triển khai phong trào thi đua “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” với mục đích huy động các nguồn lực của nhà trường và xã hội tham gia, hỗ trợ các trường gặp khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Cùng với đó, Sở đã tổ chức các chuyên đề xây dựng trường học “xanh - sạch - đẹp”; “trường học an toàn - thân thiện”, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng giáo dục trẻ mầm non, các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX.

Các phong trào do Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành tổ chức đã huy động cán bộ quản lý, giáo viên và toàn xã hội chung tay hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có khó khăn về điều kiện vật chất, đem đến cho các em học sinh niềm vui được đến trường; phát huy tinh thần trách nhiệm, lòng nhân ái, vận động cán bộ, giáo viên tổ chức các lớp học phụ đạo giúp đỡ học sinh yếu, kém, khó khăn trong học tập.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng bày tỏ mong muốn kết nối các đơn vị trường học giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Yên Bái cùng giao lưu học tập, giúp đỡ nhau cùng phát triển, cùng chung tay không để giáo viên và học sinh ở lại phía sau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Giáo dục Hà Nội tặng quà giáo viên, học sinh tỉnh Yên Bái