Ngành Giáo dục Hoài Đức hỗ trợ giáo viên, học sinh vụ cháy hơn 430 triệu đồng

15/09/2023, 19:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 15/9, đại diện ngành Giáo dục Hoài Đức đã trao tặng số tiền hơn 431 triệu đồng cho các nạn nhân ngành Giáo dục Thanh Xuân sau vụ cháy vừa qua.

Dẫn đầu đoàn công tác của huyện Hoài Đức (Hà Nội) có ông Trần Văn Nghĩa - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Vương Văn Lâm - Trưởng Phòng GD&ĐT cùng lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT và hiệu trưởng đại diện ba cấp học.

Đón đoàn tại trụ sở UBND quận Thanh Xuân là ông Nguyễn Minh Tiến - Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; ông Khổng Minh Thảo - Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; ông Đặng Khánh Hòa - Phó Chủ tịch UBND quận cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân.

Tại buổi gặp mặt, đại diện ngành Giáo dục huyện Hoài Đức đã trao tặng số tiền hơn 431 triệu đồng cho đại diện ngành Giáo dục quận Thanh Xuân.

Số tiền này được huy động từ các "tấm lòng vàng" trong toàn ngành Giáo dục Hoài Đức để chia sẻ với những mất mát, thiệt hại cho các nạn nhân là giáo viên, học sinh trong vụ hỏa hoạn ngày 12/9.

Những dòng thơ của cô Nguyễn Ngọc Dung - Hiệu trưởng Trường THCS Minh Khai, huyện Hoài Đức bày tỏ nỗi niềm thương tiếc các nạn nhân là giáo viên, học sinh vụ hỏa hoạn ở chung cư phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân ngày 12/9. ảnh 1

Những dòng thơ của cô Nguyễn Ngọc Dung - Hiệu trưởng Trường THCS Minh Khai, huyện Hoài Đức bày tỏ nỗi niềm thương tiếc các nạn nhân là giáo viên, học sinh vụ hỏa hoạn ở chung cư phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân ngày 12/9.

Thay mặt đoàn công tác, ông Trần Văn Nghĩa đã bày tỏ sự chia sẻ những thiệt hại tới gia đình các nạn nhân của vụ cháy. Đồng thời mong muốn, ngành Giáo dục Thanh Xuân sẽ nỗ lực vượt qua nỗi đau này để ổn định công tác dạy và học ở các nhà trường.

Trân trọng sự hỗ trợ và đồng hành từ ngành Giáo dục Hoài Đức, lãnh đạo Quận ủy và đại diện ngành Giáo dục quận Thanh Xuân cho biết, địa phương đã và đang tích cực xúc tiến công tác hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân, nhất là trường hợp học sinh bị thương và tử vong.

Những cánh hạc giấy mang theo nỗi niềm tiếc thương tới các em học sinh không may tử nạn sau vụ hỏa hoạn đêm 12, rạng sáng 13/9 tại phố Khương Hạ. ảnh 2

Những cánh hạc giấy mang theo nỗi niềm tiếc thương tới các em học sinh không may tử nạn sau vụ hỏa hoạn đêm 12, rạng sáng 13/9 tại phố Khương Hạ.

Trong những ngày vừa qua, Phòng GD&ĐT Thanh Xuân và Sở GD&ĐT Hà Nội đã tích cực thăm hỏi, động viên tới các nạn nhân của vụ cháy, nhất là các trường hợp là giáo viên, học sinh, sinh viên.

Phòng GD&ĐT Thanh Xuân chỉ đạo các nhà trường quan tâm, ổn định tâm lý cho học sinh để duy trì tốt hoạt động dạy - học trên lớp. Với các gia đình học sinh bị tử nạn, cán bộ, giáo viên các trường đã tới động viên, chia buồn và hỗ trợ lo hậu sự cho các em.

Như tin đã đưa, khoảng 23h50 phút ngày 12/9 đã xảy ra vụ cháy ở chung cư mini cao 9 tầng trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội). Vụ hỏa hoạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, khiến 56 người tử vong; trong đó có cả giáo viên, học sinh, sinh viên. Hiện vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Giáo dục Hoài Đức hỗ trợ giáo viên, học sinh vụ cháy hơn 430 triệu đồng